Người dân Nhật Bản được khuyến khích viết thư tay tỏ tình

Dạ Quang (dịch)| 26/06/2022 21:50

Các nhà chức trách thành phố Miyazaki (Nhật Bản) đang khuyến khích giới trẻ viết thư tay và kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời thay vì chỉ nhắn tin trên điện thoại.

Chương trình này là một trong những nỗ lực nhằm khuyến khích những người Nhật độc thân gặp gỡ, có thể kết hôn để lập gia đình trong tình trạng đất nước này phải đối mặt với tỷ lệ sinh thấp và dân số giảm.

Người phát ngôn đại diện cho chính quyền thành phố Miyazaki cho biết, hai năm nay kể từ khi chương trình mai mối được triển khai đã có hàng trăm người đàn ông và phụ nữ viết thư theo kiểu cổ điển. Mặc dù vẫn chưa rung được hồi chuông đám cưới nào, nhưng chương trình đã tạo ra 32 cuộc gặp mặt trực tiếp và kết nối được 17 cặp đôi. Tính đến nay, đã có khoảng 450 người tham gia vào hoạt động này - cao gấp đôi so với ước tính ban đầu của thành phố - với khoảng 70% người tham gia nằm trong độ tuổi từ 20 đến 30.

(Quảng cáo dự án trao đổi thư Miyazaki năm 2020 - Nguồn ảnh: miyazakikoibumi/Twitter)
(Áp phích quảng cáo dự án trao đổi thư Miyazaki năm 2020 - Nguồn ảnh: miyazakikoibumi/Twitter)

Ông Rie Miyata, người đứng đầu một công ty tư vấn đang điều hành chương trình này cho biết viết thư “đòi hỏi nhiều thời gian hơn so với hẹn hò trực tuyến và nó truyền cảm hứng để bạn tưởng tượng về người mà bạn đang giao tiếp”. Theo ông, “điều quan trọng không phải là cách viết của bạn hay đến đâu, mà là việc bạn nắn nót từng ký tự một cách chân thành và cẩn thận, suy nghĩ sâu sắc về người mà bạn đang hướng đến. Đó là điều làm cho những bức thư trở nên có ý nghĩa.”

Một thanh niên 25 tuổi tham gia chương trình chia sẻ ý tưởng này đã gợi lại những kỷ niệm tuyệt đẹp thời sinh viên. “Tôi từng viết thư cho cô gái mà tôi phải lòng.Tôi thích cách viết chữ cổ điển. Điều này đã thuyết phục tôi tham gia chương trình”, anh nói.

Những người tham gia hoạt động này được sàng lọc và ghép đôi theo thông tin của họ, như sở thích về sách, về phim ảnh. Việc sử dụng ảnh hồ sơ bị cấm để khuyến khích người tham gia đưa ra quyết định dựa trên tính cách của nhau chứ không phải ngoại hình. Những người đã được ghép đôi có thể gửi và nhận tối đa năm bức thư mà không cần tiết lộ tên hoặc địa chỉ của mình. Trong trường hợp họ có nhu cầu gặp nhau, công ty tư vấn cung cấp cho họ các chi tiết liên hệ.

Hiện số trẻ sinh ra ở Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp kỷ lục 811.604 vào năm ngoái - con số thống kê "gây sốc" theo lời của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. Ước tính, mỗi Phụ nữ Nhật Bản hiện nay có trung bình 1,3 con, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ cần thiết để duy trì dân số ở mức hiện tại.

Theo số liệu khảo sát gần đây của Chính phủ Nhật bản, cứ 4 người độc thân ở độ tuổi 30 thì có 1 người không muốn ràng buộc lẫn nhau, trong đó nhiều người nói rằng họ sợ cuộc sống hôn nhân sẽ quá tốn kém và làm ảnh hưởng tới sự tự do của họ.

https://www.theguardian.com/world/2022/jun/21/dont-swipe-write-japanese-city-encourages-daters-to-send-love-letters
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nhật Bản được khuyến khích viết thư tay tỏ tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO