Người dân mải miết xếp hàng, 'vét sạch' kho vàng nhẫn của nhà buôn

25/04/2024 13:47

Tại các cửa hàng, người dân vẫn chen chân nhau, mải miết xếp hàng chờ mua vàng bất chấp giá biến động mạnh. Kho vàng nhẫn của nhà buôn liên tục hết sạch hàng, trong khi vàng miếng muốn mua bao nhiêu cũng có.

Sáng nay (25/4), trên “phố vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) vẫn tấp nập người đi mua bán vàng. Ngay đầu buổi sáng, người dân đã chen chân nhau mua bán vàng tại các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ… Thậm chí, một số cửa hàng còn xuất hiện cảnh xếp hàng dài chờ mua bán kim loại quý này.

Xếp hàng 15 phút để mua được 5 chỉ vàng tại cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông, chị Mai (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết giá vàng biến động mạnh, bản thân chị cũng thấy lo lắng, sợ “đu đỉnh”. Song, để tiền nhàn rỗi không biết làm gì, bạn bè đầu tư vàng trước đó đều có lãi nên chị quyết tâm hôm nay đi mua vàng.

Còn chị Quỳnh (29 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) tích trữ được vài lượng vàng từ trước đó. Đến nay, số vàng này đã có lãi dù không nhiều. Thấy thế, sáng nay chị lại ôm tiền đi mua vàng tranh thủ lúc đang giảm.

“Cứ mua về tích luỹ vì xu hướng giá vàng được nhận định vẫn sẽ tăng trong thời gian tới”, chị nói.

Ghi nhận của PV.VietNamNet tại các cửa hàng vàng, đa phần khách đến mua nhiều hơn lượng khách tới bán. Có người mua để tích luỹ, cũng có khách hàng mua số lượng lớn vàng để trả nợ. Nhiều người chọn vàng làm kênh đầu tư khi khoản tiền tiết kiệm đáo hạn. Một số người thừa nhận mua theo tâm lý đám đông, thấy mọi người đổ xô mua vàng nên cũng... mua theo.

Theo đại diện cửa hàng vàng Doji trên phố Trần Nhân Tông, lượng khách trong tuần này không đông bằng tuần trước. Trong đó, đa số người dân đến mua mặt hàng nhẫn tròn trơn, cũng có nhiều người đến hỏi nhưng không mua.

“Thường vào thời điểm đầu buổi chiều người dân đến giao dịch sẽ đông hơn buổi sáng. Cửa hàng phải cử nhân viên kinh doanh ra phân luồng, điều tiết giao thông trước cửa tiệm để tránh ùn tắc”, nhân viên tại cửa hàng này chia sẻ.

Đáng chú ý, tại các cửa hàng vàng, nhẫn tròn trơn vẫn là mặt hàng được khách chọn mua nhiều nhất trong những ngày này. Do đó, tình trạng “cháy hàng”, giới hạn lượng vàng nhẫn khách mua diễn ra phổ biến ở các cửa hàng.

W-v224ng-nhan-1.png
Có người đem bán vàng chốt lời. Ảnh: Tiến Anh

Tại Bảo Tín Mạnh Hải sáng hôm nay, nhân viên cửa hàng liên tục thông báo với khách: “Vàng nhẫn vẫn cháy hàng. Nếu có nhu cầu đặt hàng trước thì vài ngày sau có thể quay lại lấy vàng”. Trước đó, hệ thống cửa hàng này nhận đơn đặt trước nhưng không hẹn ngày giao trả vàng cụ thể.

Còn với vàng miếng SJC, nhân viên Bảo Tín Mạnh Hải cho biết, có thể ra trực tiếp cửa hàng giao dịch vì nguồn cung không khan hiếm như vàng nhẫn tròn trơn.

Nhân viên tư vấn của Bảo Tín Minh Châu thông tin, các cửa hàng vẫn giới hạn lượng vàng nhẫn khách mua mỗi lần. Như hôm nay, với chi nhánh tại Cầu Giấy, khách được mua tối đa 1 lượng vàng nhẫn tròn trơn. Tại các cửa hàng ở Trần Nhân Tông, khách được mua tối đa 3 lượng.

Thời điểm đầu tháng 4, các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu cũng liên tục giới hạn lượng vàng khách được mua. Từ con số 1 lượng xuống còn 5 chỉ, thậm chí có thời điểm khách chỉ được mua 3 chỉ nhẫn tròn trơn mỗi lần. Nguyên nhân là bởi nhu cầu về vàng nhẫn tăng đột biến.

Trong khi đó, với vàng miếng SJC nhân viên tư vấn của thương hiệu này khẳng định “hàng luôn sẵn, khách mua bao nhiêu cũng có”.

Trao đổi với PV.VietNamNet, giám đốc một doanh nghiệp vàng thừa nhận, người dân đang có nhu cầu rất cao với vàng nhẫn. Thế nên, vàng nhẫn luôn trong tình trạng “cháy hàng” trên toàn hệ thống bất chấp những ngày vừa qua giá biến động mạnh.

Theo vị lãnh đạo này, Ngân hàng Nhà nước đang tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC nhằm tăng cung cho thị trường vàng. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, người dân lại chuyển từ nhu cầu vàng miếng sang vàng nhẫn tròn trơn để đầu tư và tích luỹ. Đây cũng là lý do vàng miếng tại hệ thống cửa hàng lúc nào cũng có sẵn, còn kho vàng nhẫn bị “vét mua hết sạch”.

“Nếu tính tỷ lệ khách mua vàng tại cửa hàng thì nhu cầu vàng nhẫn lên tới 80%”, vị này cho hay. Đáng chú ý, trong suốt thời gian qua, có nhiều khách tranh thủ lúc giá vàng nhẫn đạt đỉnh đem bán chốt lời, song lượng khách mua vẫn áp đảo. Do đó, nguồn vàng nhẫn không kịp đối ứng, liên tục xảy ra tình trạng hết hàng.

“Các cửa hàng luôn trong tình trạng vàng nhẫn khách vừa đem tới bán, mới kiểm tra và thanh toán xong đã được chuyển bán ngay cho khách khác. Hiện, các cửa hàng, chi nhánh của chúng tôi ngừng nhận đơn đặt hàng với vàng nhẫn, bởi không biết lúc nào mới có vàng trả cho khách”, vị giám đốc này chia sẻ.

Đầu giờ sáng 25/4/2024, ở trong nước vàng SJC lại đảo chiều giảm mạnh hơn 700.000 đến cả triệu đồng mỗi lượng, đến trưa giá vàng bật tăng nhẹ. Hiện, vàng miếng SJC tại TP.HCM có giá 81,7-84 triệu đồng/lượng chiều mua vào – bán ra.

Vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 73,52-75,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Vàng nhẫn SJC 9999 loại 1-5 chỉ có giá 73-74,7 triệu đồng/lượng; loại 0,3-0,5 chỉ giá 73-74,8 triệu đồng/lượng.

Tâm An - Tiến Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân mải miết xếp hàng, 'vét sạch' kho vàng nhẫn của nhà buôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO