Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô

06/03/2023 01:24

Trước việc xe sắp hết hạn tem đăng kiểm, để có thể kiểm định được xe ngay trong sáng hoặc ngày mai đầu tuần, từ chiều nay mặc dù là ngày Chủ nhật (5/3) nhưng nhiều người dân Hà Nội đã đưa xe đến trước Trung tâm đăng kiểm Cầu Giấy, chấp nhận xếp hàng chờ qua đêm ngoài đường.

Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 1
Hôm nay là ngày nghỉ (Chủ nhật) các trung tâm đăng kiểm trong đó có Trung tâm số 2903V - Cầu Giấy (Trung tâm đăng kiểm Cầu Giấy) không làm việc nhưng các dòng xe đến xếp hàng bắt đầu nối dài từ trưa 5/3.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 2
Cửa sắt Trung tâm số 2903V - Cầu Giấy đóng kín mít cả ngày Chủ nhật, nhưng có rất nhiều người dân sống tại Hà Nội đã đưa xe ô tô đến từ trưa, xếp thành 3 hàng kéo dài, mong sáng thứ hai (6/3) được đăng kiểm.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 3
Đến hơn 6h chiều 5/3 lượng xe xếp hàng từ cổng ra vào Trung tâm đăng kiểm Cầu Giấy kéo dài trên đường Cầu Giấy cả trăm mét.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 4
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 5
Khi đèn đường phố bật sáng, phương tiện trên đường giảm bớt, các chủ phương tiện đã từ xe xuống đường để thăm hỏi, động viên nhau cùng "thức đêm".
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 6
Trong các xe xếp hàng có nhiều xe chở khách, chạy hợp đồng, taxi, lái xe cho biết, nếu không kịp đăng kiểm trong 1, 2 ngày tới, xe của họ sẽ phải dừng hoạt động, gián đoạn việc chở khách, đưa đón học sinh, công nhân... đi học, đi làm theo hợp đồng.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 7
Trao đổi với PV Tiền Phong chủ xe ô tô 30E-977xx xếp hàng tại Trung tâm đăng kiểm Cầu Giấy tối nay cho biết, anh đưa xe đến đây từ trưa (Chủ nhật), tuy nhiên đến đây anh đã phải xếp hàng sau các xe đã đến trước xếp hàng dài gần 100 mét.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 8
Thời điểm từ 17 đến 18h chiều 5/3, do lượng xe xếp hàng chờ đăng kiểm trên đường Cầu Giấy vừa kéo dài vừa xếp đến 2 hàng dọc nên đường Cầu Giấy qua Đại học GTVT đã bị ùn tắc.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 9
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 10
Việc ô tô chờ đăng kiểm xếp đến 2 hàng chờ đăng kiểm cũng làm xe buýt không thể tiếp cận điểm chờ để đón khách trên vỉa hè, khách muốn bắt được xe buýt phải đi ra đứng giữa đường Cầu Giấy.
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô ảnh 11
Đến 19h tối nay, 2 hàng dài ô tô xếp hàng chờ ngày mai đăng kiểm tại Trung tâm Cầu Giấy dài cả trăm mét, chiếm nửa lòng đường.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ Tết Nguyên đán ra đến cuối tuần này, có thêm 10 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội bị đình chỉ hoạt động để cơ quan Công an điều tra làm việc. Với số trung tâm bị đình chỉ hoạt động này đã khiến số Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội bị đình chỉ hoạt động 21 trung tâm, hiện trên địa bàn thành phố chỉ còn 10 trung tâm (1/3) hoạt động.

Theo Sở GTVT Hà Nội, bình thường khi có 31 trung tâm hoạt động, các trung tâm đã phải hoạt động hết công suất, nay có tới 2/3 trung tâm bị Công an dừng hoạt động thì ùn tắc, người dân phải xếp hàng là điều khó tránh khỏi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội xếp hàng qua đêm chờ đăng kiểm ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO