Người dân Hà Nội lo 'gom' thực phẩm, thuốc men... để tiếp tục giãn cách

MINH AN| 06/08/2021 18:58

Trước bối cảnh Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội đến 6h ngày 23/8 trên phạm vi toàn thành phố, người dân đã bắt đầu đi mua thêm thực phẩm, thuốc men dự trữ.


Chiều 6/8, anh Nguyễn Quang Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ chuỗi nhà hàng tại Hà Nội, vội vã đến siêu thị mua thêm nhiều thực phẩm tích trữ. Anh cho biết từ khi Hà Nội giãn cách, anh đã cho làm lại tầng 4 của nhà hàng để cho nhân viên ở lại, tiết kiệm tiền thuê nhà cho anh em.

Cũng chính vì vậy nên: "Hiện tại thực phẩm cho nhân viên mình vẫn lo. Nghe tin Hà Nội tiếp tục giãn cách mình vừa đến siêu thị mua thêm nhiều thực phẩm tích trữ cho anh em. Mình mua tích trữ không phải sợ hết thực phẩm mà để đỡ phải ra đường tiếp xúc với nhiều người, giảm được nguy cơ lây lan dịch bệnh”, anh Quang Hùng nói.

Còn gia đình anh Nguyễn Thế Kiên (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết vừa "mua thêm một ít thuốc trị khớp cho mẹ để khi hết thuốc đỡ phải đi mua, một ít thuốc hạ sốt đề phòng trong nhà có người sốt cao".

Anh Kiên tỏ ra khá yên tâm về thực phẩm bởi "ở chung cư, bà con có thịt gà, hải sản đông lạnh, rau củ quả có nguồn gốc từ quê được chuyển lên và rao bán nhiều nên mua gì cũng có người mang tận cửa bấm chuông, sau đó mình chuyển khoản trả tiền, không ai tiếp xúc với ai, cũng an toàn mà tiện lợi".

hang1.jpeg
Mua hàng được bà con trong chung cư mang tận nhà treo cửa, người mua chuyển khoản tiền hàng nên mọi người không tiếp xúc

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều người dân Hà Nội đã tranh thủ đến các siêu thị "gom" thêm nhiều thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu và cả thuốc men để dự trữ, sẵn sàng "chiến đấu" với dịch bệnh thêm 15 ngày nữa.

Chiều 6/8, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh ra công điện số 18 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn TP. đến 6h ngày 23/8.

Bên cạnh yêu cầu giãn cách theo nguyên tắc "ai chỗ nào yên chỗ đó", công điện còn yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn TP chuẩn bị sẵn sàng các phương án cao nhất có thể cho điều trị, đảm bảo đầy đủ oxy, máy thở, giường cấp cứu, các điều kiện cần thiết khác trong thời gian sớm nhất; hoàn thành đưa vào sử dụng kịp thời các cơ sở thu dung, điều trị tháp nhiều tầng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục rà soát và trưng dụng các khu nhà ở, cơ sở giáo dục, công trình xây dựng… đủ điều kiện để làm cơ sở thu dung người nhiễm COVID-19 (không triệu chứng) với công suất chuẩn bị 30.000 giường và tiếp tục rà soát để có thể nâng công suất lên 50.000 giường khi cần thiết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội lo 'gom' thực phẩm, thuốc men... để tiếp tục giãn cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO