Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục

21/02/2022 07:27

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kèm theo mưa khiến nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội giảm sâu, từ 8-11 độ C. Nhiều người làm việc ngoài trời, lao động tự do phải đốt lửa để sưởi ấm trong các ca làm đêm.

Người Hà Nội đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm mưa rét kỷ lục

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 1

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm ngày (19/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ. Dự báo, ngày (20/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 2

Theo ghi nhận của phóng viên, vào đêm 20/2, nhiệt độ ở TP Hà Nội giảm sâu kèm theo mưa gây rét buốt khiến những người làm việc ngoài trời, lao động tự do khó khăn vất vả hơn cả trong lúc làm việc lẫn di chuyển.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 3

Còn anh Đặng Văn Đương, công nhân vệ sinh môi trường khu vực quận Hà Đông tâm sự: "Tôi làm nghề này đã gần 30 năm rồi. Ngày nắng cũng như ngày mưa, giá rét hay nóng như đổ lửa thì cũng đều phải hoàn thành công việc được giao. Đã chọn nghề này thì phải cố gắng dọn dẹp sạch sẽ từng con đường, tuyến phố mình đảm nhận".

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 4

Sau khi đưa rác về bãi tập kết và chờ xe ô tô thu gom tới, mấy anh em công nhân nhặt mấy khúc gỗ thừa, đốt một đống lửa nhỏ bên hè để cùng nhau sưởi ấm trong ít phút nghỉ ngơi.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 5

Ông Lực (60 tuổi, công nhân vệ sinh môi trường ở quận Cầu Giấy) cho biết: "Tôi phải mặc 2 cái áo mưa để tránh rét, đi thu gom rác tới 4h sáng mới hết việc, rét buốt cứng hết tay, có những lúc không làm nổi".

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 6

Các nhân viên bảo vệ của một công ty trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) do phải trực ngoài trời nên cũng đã đốt lửa để sưởi ấm trong đêm, xua tan giá lạnh.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 7

Ngồi chờ khách bên đống lửa nhỏ tại một điểm dừng trả khách xe buýt, anh Lê Văn Thành, làm nghề xe ôm tự do cho hay: "Dù tôi đã mặc tới 2 áo khoác, đeo găng tay, đội mũ nhưng cứ mỗi đợt gió lạnh thổi qua là co rúm người, buốt kinh khủng. Mỗi lần đợi khách tôi đều phải ghé vào những đống lửa bên đường do anh em đốt để sưởi cho đỡ rét".

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 8

Vừa đứng làm đồ ăn cho khách, chị Đinh Thị Trang, làm nghề bán đồ ăn đêm trên đường Trần Bình (Cầu Giấy) cho biết, trong những ngày mùa đông giá rét và mưa phùn như thế này thì bánh bao nóng, ngô luộc, khoai nướng… là món ăn đêm ưa thích của nhiều người.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 9

Thi thoảng chị Trang phải hơ tay trên nồi bánh bao cho đỡ tê buốt trong tiết trời giá lạnh. "Mấy hôm nay trời rất lạnh nên tôi phải nhóm bếp lửa, vừa để lấy than, vừa giữ ấm cho khách khi ngồi ăn", chị Trang Chia sẻ.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 10

Tại Hà Nội, từ ngày 19 đến ngày 20/02 có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C. Đây được đánh giá là những ngày mưa rét kỷ lục kể từ đầu mùa Đông năm nay.

Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục - 11

Trước diễn biến xấu của thời tiết, Tổng cục Phòng chống Thiên tai khuyến cáo người dân nên ăn uống các đồ ấm nóng, không nên uống rượu khi ở ngoài trời lạnh, mặc quần áo ấm, nhất là với người già và trẻ nhỏ, nếu trời có mưa và tuyết nên mặc quần áo không thấm nước.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân đốt lửa sưởi ấm, chật vật mưu sinh xuyên đêm trong mưa rét kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO