Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội "cháy hàng"

Quân Đỗ| 01/03/2022 14:56

Giá các loại kit test Covid-19 mua lẻ tại các nhà thuốc ở Hà Nội thay đổi liên tục, rơi vào tình trạng khan hàng trong những ngày qua khi F0 tăng cao khiến người dân đổ xô đi mua để tự xét nghiệm.

Thời gian vừa qua, nhu cầu mua thuốc của người dân để phòng dịch và điều trị Covid-19 tăng rất cao, từ đó xảy ra tình trạng loạn giá một số mặt hàng như kit test, thuốc hỗ trợ. Nhiều người còn mua các mặt hàng liên quan đến phòng dịch để tích trữ đã tạo nên cơn sốt ảo và sốt thật.

Kit test Covid-19 "cháy hàng" khi người dân Hà Nội đổ xô đi mua

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 1

Trong những ngày qua, theo ghi nhận của phóng viên tại các quầy thuốc trên phố Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), có khá đông người tìm đến các hiệu thuốc để mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị Covid-19.

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 2

Anh Đức Anh, chủ một nhà thuốc trên phố Ngọc Khánh chia sẻ: "Khoảng một tuần trở lại đây là không nhập được kit test. Mới cách đây 2-3 hôm thì nhập được vài hộp của Mỹ, còn hàng Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc thì giá rẻ hơn một chút nhưng cũng không nhập được hàng. Bây giờ chúng tôi đang không biết lấy gì mà bán".

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 3

Cũng theo ghi nhận, tại các quầy thuốc tại quận Gia Lâm (Hà Nội) trong sáng 1/3, nhiều người cũng đổ xô đi mua kit test nhanh về để tự xét nghiệm Covid-19.

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 4

Chị Hằng ở Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Con gái của tôi có biểu hiện đau đầu và ho. Hôm nay tôi ra hiệu thuốc mua cồn sát khuẩn, thuốc và kit test cho con gái. Về giá thì tôi thấy vẫn không thay đổi, đợt trước tôi mua 75.000 đồng/bộ kit test thì nay vẫn như vậy".

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 5

Bạn Quỳnh ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: "Người nhà em bị F0 từ 5 ngày trước, hôm nay em ra mua mấy kit test để test lại cho người nhà xem tình hình đã khả quan hơn chưa".

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 6

Chia sẻ với phóng viên, Dược sĩ Lê Thị Hà (làm việc trong một hệ thống nhà thuốc ở Hà Nội) cho biết, đối với những khách hàng tới mua thuốc mà có biểu hiện tùy theo triệu chứng hiện tại thì dược sĩ sẽ tư vấn cho người dân. Tránh việc người dân tự ý đi mua thuốc theo những tuyên truyền không chính thống trên mạng xã hội.

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 7

"Đặc biệt, thời gian gần đây, số lượng người dân đi mua kit test tăng cao, có những ngày đỉnh điểm nhà thuốc cung cấp tới 500 kit test cho khách hàng. Với nhu cầu mua kit test cao như vậy thì thị trường sẽ có sự loạn giá và khan hiếm hàng nhất định. Một số người dân có tâm lý lo sợ không có kit test để dùng nên mua rất nhiều để tích trữ. Còn một số người thì không biết cách sử dụng nên đã làm hỏng nhiều kit test, gây ra sự lãng phí", Dược sĩ Lê Thị Hà chia sẻ thêm.

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 8

Hiện tại, lượng người đi mua kit test có hạ nhiệt hơn so với những ngày trước đó. Hệ thống nhà thuốc nói trên đang cung cấp khoảng 5 loại kit test cho người dân với các mức giá khác nhau tùy thuộc từng loại và từng thời điểm, giá dao động từ 50.000 - 90.000 đồng/ bộ kit test.

Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội cháy hàng - 9

Cũng theo ghi nhận, vào tối 28/2, tại một quầy thuốc trên phố Quốc Tử Giám (quận Đống Đa), nhiều người đứng xếp hàng chờ tới lượt vào mua thuốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân đổ xô đi mua kit test nhanh, các hiệu thuốc ở Hà Nội "cháy hàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO