Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

An Nhiên| 09/09/2022 10:26

Nhiều người dân sinh sống dọc hai bên tuyến cao tốc Vân Đồn- Móng Cái đã xẻ rào, bắc cầu gỗ để đưa xe máy, xe đạp vào lưu thông trên cao tốc, bất chấp nguy hiểm rình rập.

Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - 1

Trẻ em vô tư đạp xe trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Ảnh: Đơn vị quản lý cao tốc cung cấp).

Theo đơn vị quản lý đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (tuyến Tiên Yên- Móng Cái), bên cạnh việc đi xe máy, xe đạp, thậm chí là đi bộ trên cao tốc, còn xuất hiện tình trạng nhiều tài xế ô tô dừng đỗ trái phép ở một số đoạn đường có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhất là các khu vực cầu bắc qua, để người trên xe xuống chụp ảnh.

Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - 2

Người dân đi bộ trên cao tốc phớt lờ ô tô chạy qua (Ảnh: Đơn vị quản lý cao tốc cung cấp).

Theo thống kê của đơn vị, chỉ từ ngày 1 đến 8/9, đã phát hiện 8 xe máy, 3 xe đạp, 9 người đi bộ trên cao tốc và 8 ô tô dừng đỗ trái phép.

Toàn bộ hình ảnh các vi phạm trên đều được đơn vị chuyển tới Cục Cảnh sát giao thông để xử lý theo quy định.

Đồng thời, đơn vị cũng bố trí Đội tuần đường để kịp thời phát hiện, nhắc nhở các trường hợp dừng đỗ xe, điều khiển xe máy, xe đạp, người đi bộ trên cao tốc; đối với các trường hợp trẻ em đạp xe trong cao tốc, đơn vị phải cử người đến tận gia đình yêu cầu bố mẹ trẻ ký cam kết.

Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - 3

Bất chấp nguy hiểm, xe máy chạy trên cao tốc Vân Đồn- Móng Cái trong đêm tối (Ảnh: Đơn vị quản lý cao tốc cung cấp).

Để ngăn chặn tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi các địa phương có tuyến cao tốc chạy qua đề nghị tuyên truyền quy định cấm các loại xe thô sơ, xe gắn máy không được đi vào cao tốc; không tụ tập tại khu vực cầu vượt dân sinh tới từng người dân; có biện pháp quản lý, ngăn chặn hành vi ném gạch đá, vật dụng xuống đường cao tốc.

Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái - 4

Một trường hợp ô tô dừng xe trên cao tốc (Ảnh: Đơn vị quản lý cao tốc cung cấp).

Sở GTVT tỉnh cũng đề nghị các đơn vị liên quan và đơn vị vận hành, quản lý cao tốc (Công ty TNHH Đầu tư và phát triển hạ tầng Vân Đồn) tổ chức rà soát, tăng cường hệ thống rào bảo vệ cao tốc, không để vật nuôi chui lọt vào bên trong cao tốc, gây mất ATGT.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân đi xe máy, xe đạp trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO