Người dân bất an khi qua cầu vượt cao tốc Bắc - Nam

Thanh Tùng| 15/09/2023 16:16

Sau khi đưa vào sử dụng, một số người dân cho rằng cầu vượt cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tiềm ẩn nguy cơ sạt lở đá khiến họ bất an.

Thời gian qua, người dân xã Hà Tiến, huyện Hà Trung cảm thấy bất an trước nguy cơ sạt lở đất, đá mỗi khi đi qua cầu vượt ở núi Giếng, thôn Bái Sơn thuộc địa phương này.

"Con đường đi xuyên qua vách núi Giếng, mặc dù đơn vị thi công đã dựng rào chắn để ngăn đá rơi nhưng vừa qua vẫn còn nhiều viên đá từ trên vách núi rơi xuống, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn", một người dân thôn Bái Sơn chia sẻ.

Người dân bất an khi qua cầu vượt cao tốc Bắc - Nam - 1

Đoạn đường nối liền cầu vượt cao tốc Bắc - Nam được làm xuyên qua núi Giếng, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Thiên Ân).

Sáng 15/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Văn Được, Chủ tịch UBND xã Hà Tiến, cho biết, địa phương này mới có báo cáo gửi UBND huyện Hà Trung về việc rà soát, giải quyết những ảnh hưởng do thi công đường cao tốc Bắc - Nam.

Theo ông Được, tại khu vực núi Giếng, thôn Bái Sơn, dự án thi công cao tốc Bắc - Nam đã phá núi để mở đường làm cầu vượt cao tốc.

Tuy nhiên, sau khi dự án được hoàn thành, đưa vào sử dụng, người dân lại cảm thấy bất an khi hai bên vách núi hiện nay có nguy cơ sạt lở, gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Người dân bất an khi qua cầu vượt cao tốc Bắc - Nam - 2

Người dân lo lắng vì đất, đá từ vách núi sạt trượt xuống đường (Ảnh: Thiên Ân).

"Đây là cầu vượt qua cao tốc nối về tuyến đường tỉnh lộ 522B. Hàng ngày tuyến đường này có nhiều học sinh và phương tiện qua lại. Mặc dù đơn vị thi công đã làm rào thép để hứng đá rơi nhưng phía trên còn nhiều khối đá có nguy cơ sạt lở", ông Được cho biết.

Cũng theo ông Được, kể từ khi đưa vào sử dụng, đoạn đường qua núi Giếng đã xuất hiện hiện tượng đá rơi.

Người dân bất an khi qua cầu vượt cao tốc Bắc - Nam - 3

Mặc dù đã được lắp đặt rào chắn, nhưng người dân địa phương vẫn lo ngại những khối đá to trên vách núi có thể rơi xuống bất kỳ lúc nào (Ảnh: Thiên Ân).

"Trước thực trạng trên, chúng tôi đã báo cáo đến UBND huyện để tìm hướng xử lý. Đặc biệt trong mùa mưa bão như hiện nay, đất đá trên núi có thể bị sạt trượt bất cứ lúc nào. Rất mong các cấp, ngành, cơ quan có thẩm quyền sớm có biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn cho bà con mỗi khi qua đây", ông Được cho biết thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người dân bất an khi qua cầu vượt cao tốc Bắc - Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO