Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4

27/09/2022 15:06

Nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm lớn ở ven biển Mỹ Khê (TP Đà Nẵng) đã thuê xe tải lớn, xe container chặn trước cửa để hạn chế thiệt hại khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 1

10 tiếng trước khi cơn bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Trung, đường phố Đà Nẵng trong sáng nay đã vắng vẻ nhiều, xe cộ qua lại thưa thớt (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 2

Xe thiết giáp lội nước của quân đội cũng đã xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng trong sáng nay. Theo Ban Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, có 4 xe đặc chủng của quân đội được điều động để đưa đón chỉ huy, sẵn sàng ứng phó theo tình hình cơn bão, giúp người dân trong trường hợp cần thiết (Ảnh: Hữu Khoa).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 3

Khu vực âu tàu Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), toàn bộ tàu thuyền của ngư dân đã được đưa về neo đậu tránh bão số 4 (Ảnh: Hữu Khoa).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 4

Khu vực đường ven bờ biển Mỹ Khê, ngư dân cũng đã đưa tàu thuyền lên bờ, gia cố và chằng giữ, bọc bạt để tránh ảnh hưởng khi bão đổ bộ. Cây xanh ven bờ biển, dọc các tuyến đường lớn ở TP Đà Nẵng cũng đang được gấp rút cắt tỉa, tránh đổ gẫy gây thiệt hại khi bão đi qua (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 5

Khu vực bãi tắm Mỹ Khê, người dân hối hả ra xúc cát đựng vào bao tải, vận chuyển về để gia cố nhà cửa (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 6

Đây là vật dụng hữu hiệu dùng để chặn giữ, gia cố mái tôn, mái nhà ọp ẹp rất dễ bị sức gió lớn từ cơn bão thổi bay (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 7

Nhiều cơ sở kinh doanh, trụ sở, nhà mặt đường có tiền sảnh lớn đã phải gia cố, chằng giữ bằng nhiều đòn gỗ, thanh nẹp bằng kim loại, bao cát, băng dính lớn... để trụ vững trước bão số 4 đang tới gần (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 8
Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 9

Hàng loạt nhà mặt phố đường Điện Biên Phủ đã gia cố cửa chính bằng các thanh sắt lớn (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 10

Một trung tâm mua sắm lớn tại ngã ba Võ Văn Kiệt - Hồ Nghinh thuê nhiều xe tải trọng lớn chặn trước mặt tiền để chống bão (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 11

Một nhà hàng hải sản thậm chí thuê 3 chiếc container để chặn 2 mặt tiền rộng thoáng, tránh bị thiệt hại từ bão Noru (Ảnh: Mạnh Quân).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 12

Tại khu vực biển Quảng Ngãi bắt đầu mưa nặng hạt, sóng biển lớn. Một số ngư dân ra biển gia cố lại dây neo, cột phao bảo vệ thuyền thúng (Ảnh: Quốc Triều).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 13

Cũng trong sáng nay, người dân xã Tam Thăng (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được lực lượng chức năng tập trung để di tản tránhbão số 4. Tam Thanh là một xã ven biển của tỉnh Quảng Nam, có nguy cơ lớn bị tàn phá bởi gió lớn và sóng biển dâng cao khi bão đổ bộ (Ảnh: Lê Khánh).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 14
Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 15

Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết, trước 9h sáng nay (27/9), xã sẽ thông báo và hỗ trợ người dân vào 3 địa điểm tập trung tại trụ sở UBND xã, trường Tiểu học Phan Thanh, trường mẫu giáo Hoa Sen. "Trên địa bàn xã có khoảng 1.000 người sơ tán ghép, 450 người sơ tán đến địa điểm tập trung. Chúng tôi cũng đã hỗ trợ mỗi thôn 2 chiếc ghe, 50 áo phao, đèn pin và huy động 150 người hỗ trợ", ông Sử nói (Ảnh: Lê Khánh).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 16

Trưa 27/9, xã đảo Tam Hải (Quảng Nam) đã huy động một ca nô có công suất lớn và một phà vận tải lớn tiến hành sơ tán hàng chục người già cùng trẻ em vào đất liền tránh bão an toàn (Ảnh: Đức Tài).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 17

Một khu nghỉ dưỡng 5 sao ở ven biển Quảng Nam cũng đã tiếp đón khoảng gần 200 người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên đến trú bão). Trong đó, phần lớn là người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai (Ảnh: Công Bính).

Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4 - 18

Trong khi đó, tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), mặc dù đã có thông tin và cảnh báo về cơn bão Noru, vẫn còn nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài tản bộ tham quan khu vực phố cổ (Ảnh: Nam Anh).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người Đà Nẵng thuê xe container chặn trước cửa để chống bão số 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO