'Người cộng sản Lê Hồng Phong và những ngày nơi địa ngục trần gian Côn Đảo'

04/09/2022 20:30

Hướng tới kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong (6/9/1902 – 6/9/2022), Trung tâm Bảo tồn Di tích Quốc gia Côn Đảo phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo” tại khu lưu niệm mang tên đồng chí ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.

Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo” là một trong những hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, thiết thực chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh và 80 năm ngày mất của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

tp-5-3443.jpg
Triển lãm chuyên đề “Người cộng sản Lê Hồng Phong và những năm tháng nơi địa ngục trần gian Côn Đảo”

Với hơn 200 tư liệu và hình ảnh quý, triển lãm đã tái hiện lịch sử nhà tù Côn Đảo, truyền thống đấu tranh cách mạng giai đoạn 1862-1975; vai trò của đồng chí Lê Hồng Phong tại nhà tù Côn Đảo và thành tựu phát triển của Côn Đảo.

Thông qua triển lãm lần này sẽ giúp người dân hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Từ đó góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ. Triễn lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 6/9/2022.

tp-4-1490.jpg
Hơn 200 tư liệu và hình ảnh quý được trưng bày tại triển lãm

Đồng chí Lê Hồng Phong là một nhà quân sự tài ba, một trí thức lỗi lạc, một lãnh tụ kiệt xuất của Đảng đã cống hiến trọn đời mình cho cách mạng Việt Nam và phong trào cách mạng Nam Kỳ.

Những năm tháng hoạt động ở nước ngoài, trong nước và thời gian bị khổ sai, tra tấn tại địa ngục trần gian Côn Đảo, đồng chí Lê Hồng Phong đã thể hiện tinh thần kiên trung, bất khuất, một lòng thủy chung son sắt vì lý tưởng của Đảng.

tp-7-834.jpg
Triển lãm góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng hơn 20 năm của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong gắn liền với nhiều địa danh, song hai mảnh đất Nghệ An và Côn Đảo có ý nghĩa đặc biệt, là nơi lưu giữ những hình ảnh, ký ức về cuộc đời của đồng chí.

Nghệ An là nơi sinh ra, nuôi dưỡng và hình thành nên ý chí, lý tưởng cách mạng của đồng chí Lê Hồng Phong. Côn Đảo là nơi đồng chí bị giam giữ tù đày, cũng là nơi chứng kiến đồng chí trút hơi thở cuối cùng và là nơi đồng chí an giấc ngàn thu.

Với 40 năm tuổi đời, gần 20 năm hoạt động cách mạng liên tục, sôi nổi, tên tuổi của đồng chí Lê Hồng Phong gắn liền với trang sử hào hùng của dân tộc ta. Cuộc đời của đồng chí là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, tình yêu gia đình thắm thiết, yêu đất nước, trọn đời hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc cho nhân dân.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Người cộng sản Lê Hồng Phong và những ngày nơi địa ngục trần gian Côn Đảo'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO