Người con của bản Mông và ước mơ làm giàu cho bản Mông

24/11/2023 21:09

Lảo A Củ - cái tên không mấy xa lạ với bà con dân tộc Mông, thuộc huyện Mù Cang Chải - tỉnh Yên Bái. Em như là 1 tấm gương tiêu biểu cho nghị lực, tài năng và ý chí của 9x vùng cao.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hết sức khó khăn và có hoàn cảnh phức tạp. Ngay từ khi còn bé, chàng trai Lảo A Củ đã ý thức được mình cần phải nỗ lực phải cố gắng như thế nào để vươn lên, để làm chủ cuộc sống.

lao-a-cu(1).jpg

Chàng trai Lảo A Củ giờ đây đã trở thành một doanh nhân thành đạt.

Đúng như câu nói: “ Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng ta được chọn cách mình sẽ sống”. Mỗi người đến với cuộc đời là một sự sắp đặt kỳ diệu của số phận, không ai lựa chọn được bố mẹ là ai, gia đình giàu có hay nghèo khó. Con người đôi khi đến với cuộc đời phải chịu những hoàn cảnh mà bản thân không hề mong muốn.

cu.jpg

Hình ảnh chàng trai Lảo A Củ khi thời sinh viên năm thứ 2.

cu-1.jpg

Chàng trai Lảo A Củ khởi nghiệp khi còn là sinh viên năm thứ hai.

Nhưng cái ta được toàn quyền lựa chọn là: Nhân cách, đạo đức, ý chí và mục tiêu của cuộc đời. Khi chúng ta có định hướng và lựa chọn đúng, có lối sống đúng, tư duy đúng, thì khi đó cuộc đời sẽ trở lên tốt đẹp, hạnh phúc và thành công.

cu-2.png

Những bước đi đầu tiên khi chàng trai Lảo A Củ khởi nghiệp mở xưởng sản xuất thổ cẩm tại Hà Nội.

Bằng sự sáng tạo và khát khao lập thân, lập nghiệp chàng trai Lảo A Củ đã có những bước đi vững chắc hơn trên con đường kinh doanh. Em đã hoàn toàn làm chủ được cuộc đời mình, xây dựng được một sự nghiệp đang ngưỡng mộ, bứt phá ngoại mục ra khỏi hoàn cảnh chật hẹp, để lại sau lưng mọi điều tiếng, mọi cản trở mọi thách thức. Em, với lòng quyết tâm phi thường và những cố gắng không biết mệt mỏi đã thực sự là niềm tự hào cho gia đình và cho Bản Mông yêu dấu!

cu-3.png

Hình ảnh chuyến thiện nguyện 2020 đầy ấm áp và yêu thương của chàng trai Lảo A Củ.

cu-4.png

Hàng trăm suất quà trao đến tay bà con người Mông (Mù Cang Chải, Yên Bái).

Hàng trăm người lao động, hàng ngàn việc làm đã được em kiến tạo dành riêng cho những chị em dân tộc Mông. Xưởng may quần áo người mông cùng với thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người Mông mang tên HMONG 4S đã mang về việc làm và thu nhập cho không biết bao nhiêu con người. Những chuyến thiện nguyện, những chương trình về với Bản Mông đã có hàng trăm suất quà bằng cả hiện vật và tiền mặt được trao cho bà con Mù Cang Chải.

cu-5.png

Xưởng thổ cẩm HMONG 4S.

cu-6.png

Lảo A Củ luôn có những buổi đào tạo, truyền cảm hứng cho nhân sự trong công ty cổ phần Hmong 4s.

Em nói ít mà làm nhiều, khiêm tốn mà tạo ra được những thành quả thật lớn lao. Ước mơ mà em vẫn nói hằng ngày, ấp ủ hằng ngày và nỗ lực hằng ngày đó là: “Làm sao để những người Mông chúng em càng ngày càng trở lên giàu có”.

cu-7.png

Chàng trai Lảo A Củ là một tấm gương sáng để các bạn trẻ học tập và noi theo.

Nguyễn Mai

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người con của bản Mông và ước mơ làm giàu cho bản Mông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO