Người có "thận hư" rất dễ gặp phải 3 hiện tượng khi đi tiểu, xem ngay bạn có triệu chứng nào không

17/01/2022 17:56

Đừng chủ quan bỏ qua nếu thấy 3 hiện tượng sau đây xuất hiện vì nó có thể ngầm cảnh báo thận của bạn đang gặp vấn đề đó.

Nồng độ axit uric trong cơ thể có ảnh hưởng nhất định đến cơ quan thận của bạn. Nếu chỉ số quá cao thì nguy cơ mắc bệnh suy thận có thể xảy ra với bạn. Ngoài ra thì nó còn dẫn đến một số căn bệnh khác như bệnh gút, bệnh về xương khớp. Dưới đây là 3 dấu hiệu khi đi tiểu ngầm cảnh báo thận của bạn đang bị hư tổn do nồng độ axit uric vượt quá mức cho phép.

1. Thường xuyên đi tiểu vào ban đêm


Nếu bạn thường xuyên dậy đi tiểu đêm thì tình trạng axit uric của bạn đang vượt quá mức cho phép trong cơ thể. Thỉnh thoảng dậy 1 - 2 lần là điều bình thường nhưng nếu ngày nào cũng dậy đêm và tình trạng này diễn ra quá lâu thì bạn cần chủ động đi khám thận ngay.

suy-than01.jpg

2. Lượng nước tiểu dần ít đi

Khi bạn bỗng nhận thấy lượng nước tiểu của mình ngày càng ít dần đi thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh thận và bệnh gút. Bởi trong cuộc sống hàng ngày, cơ thể cần đào thải độc tố thông qua đường nước tiểu nên nếu số lần đi tiểu giảm xuống thì bạn cần chú ý.

Do không đi tiểu thì rác thải, độc tố sẽ tồn đọng nên từ đó khiến cơ thể nặng nề, suy yếu hơn. Ngay lúc này, bạn cũng có thể phát hiện ra cơ quan thận của mình đang bị tổn thương.

suy-than02.jpg

3. Màu nước tiểu đậm hơn

Khi đi tiểu mà bạn lại thấy màu sắc nước tiểu chuyển sang đỏ sẫm hoặc nâu đậm thì chứng tỏ cơ thể đang bị tổn thương rồi đó. Bởi nếu chúng ta uống nhiều nước thì màu của nước tiểu sẽ nhạt hơn hoặc trở nên trong suốt. Còn nếu nước tiểu có màu sẫm hoặc đỏ thì khả năng cao là do nồng độ axit uric trong cơ thể quá nhiều, ngầm cảnh báo thận đang có vấn đề nghiêm trọng. Nếu bạn nhận thấy nước tiểu của mình có màu đỏ và sẫm màu, hãy nhớ đi kiểm tra để ngăn ngừa nguy cơ suy thận.

suy-than03.jpg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người có "thận hư" rất dễ gặp phải 3 hiện tượng khi đi tiểu, xem ngay bạn có triệu chứng nào không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO