Người cho thuê nhà nào không phải nộp thuế thu nhập cá nhân?

nam dương| 03/01/2022 14:00

Tôi có căn nhà cho thuê với mức 7 triệu đồng/tháng. Xin hỏi, tôi có phải nộp thuế thu nhập cá nhân hay không? Bạn đọc có email duchanhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 3, Điều 1, Thông tư 100/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh quy định:

c) Cá nhân chỉ có hoạt động cho thuê tài sản và thời gian cho thuê không trọn năm, nếu phát sinh doanh thu cho thuê từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thì thuộc diện không phải nộp thuế giá trị gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Trường hợp bên thuê trả tiền thuê tài sản trước cho nhiều năm thì mức doanh thu để xác định cá nhân phải nộp thuế hay không phải nộp thuế là doanh thu trả tiền một lần được phân bổ theo năm dương lịch.

Như vậy, nếu bạn chỉ có cho thuê nhà mà doanh thu cho thuê từ 100 triệu đồng/năm trở xuống thì thuộc diện không phải nộp thuế giá trị gia tăng, không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người cho thuê nhà nào không phải nộp thuế thu nhập cá nhân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO