Người bị gian lận cước taxi ở Tân Sơn Nhất cần làm gì?

Tâm Linh| 04/07/2023 14:47

Người từng bị hoặc nghi ngờ bị gian lận giá cước khi sử dụng taxi quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có thể trình báo với công an quận Tân Bình.

Ngày 4/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình (TPHCM) thông báo, đơn vị sẽ tiếp nhận tin báo từ người dân liên quan đến tình trạng taxi đón khách có quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, nhằm phục vụ công tác xác minh nguồn tin tội phạm để giải quyết bức xúc trong dư luận, Công an quận Tân Bình đề nghị người dân trình báo với công an nếu rơi vào trường hợp bị hại, từng đi trên các phương tiện có lắp thiết bị tính tiền không đúng theo quy định.

Ngoài ra, những ai từng đi taxi tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có nghi ngờ bị chiếm đoạt tiền bằng hình thức gian lận trên, cũng liên hệ cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình để trình báo.

"Những ai rơi vào trường hợp trên hãy trình báo cho công an sớm nhất có thể, để cơ quan nhanh chóng sắp xếp giải quyết", điều tra viên Công an quận Tân Bình khuyến cáo.

Người dân liên lạc qua Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an quận Tân Bình, địa chỉ 40-42 đường Võ Thành Trang, phường 11, quận Tân Bình, số điện thoại 0283.9714.369.

Người bị gian lận cước taxi ở Tân Sơn Nhất cần làm gì? - 1

Hoạt động vận chuyển hành khách bằng taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh minh họa: Quang Minh).

Trước đó, theo rà soát của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TPHCM, đơn vị đã tiếp nhận thông tin nhiều người dân phản ánh tình trạng taxi chèn ép hành khách, lấy giá cước quá quy định.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở GTVT cho biết việc xử lý còn nhiều khó khăn.

"Khi lực lượng chức năng nhận được tin báo, đến nơi kiểm tra thì tài xế taxi đã bỏ đi nơi khác, khó bắt quả tang. Hơn nữa, tài xế taxi rất nhiều mánh khóe, có nhiều thủ đoạn lẩn trốn, đối phó lực lượng kiểm tra", đại diện Thanh tra Sở GTVT TPHCM nói ra một số vướng mắc.

Bên cạnh đó, thẩm quyền của thanh tra sở này không được phép dừng phương tiện trên đường, nên chỉ kiểm tra, xử lý được đối với những phương tiện có dấu hiệu vi phạm về quy tắc giao thông và kiểm tra thêm các vi phạm liên quan nếu có.

Để giải quyết tình trạng trên, thanh tra sở kiến nghị sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng (Sở GTVT, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, công an địa phương), Hiệp hội taxi TPHCM và các đơn vị kinh doanh vận tải taxi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người bị gian lận cước taxi ở Tân Sơn Nhất cần làm gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO