Người bệnh gút không nên ăn nội tạng heo

Thanh Thanh| 22/03/2024 22:02

Người bệnh gút nên hạn chế ăn thịt heo hoặc ăn có kiểm soát, tránh các phần thịt heo chứa hàm lượng purin cao như gan, tim, thận và não.

Chia sẻ về nguyên tắc dinh dưỡng cho người bệnh gút, ThS.BS Đinh Phạm Thị Thúy Vân - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TPHCM cho biết, thực đơn mỗi ngày cần hạn chế bổ sung những loại thực phẩm chứa hàm lượng purin cao, bao gồm thịt đỏ. Vì thế, người bệnh gút nên hạn chế dùng thịt heo hoặc dùng có kiểm soát.

100 gram thịt heo chứa 150 - 200 miligam purin. Do đó, ngưỡng dùng an toàn cho người bệnh gút là 2-3 lần/tuần, mỗi lần chỉ khoảng 30-50 gram/ngày.

Thịt heo cũng tùy từng vị trí mà có hàm lượng dinh dưỡng, calo và purin khác nhau. Người bệnh gút nên tránh các phần thịt heo chứa hàm lượng purin cao như gan, tim, thận và não. Thay vào đó, nên lựa chọn các phần thịt có hàm lượng purin thấp, đồng thời, cần ăn có kiểm soát và có cách chế biến phù hợp.

Bác sĩ Thúy Vân cũng đưa ra một số lưu ý khi ăn thịt heo đối với bệnh nhân gút. Cách chế biến có thể làm thay đổi tổng hàm lượng chất béo và purin trong thịt heo. Rửa thịt heo bằng nước trước khi nấu có thể làm giảm tổng lượng purin trong thịt.Tránh chiên thịt heo ngập dầu; tránh chế biến thịt heo với các loại đường tinh luyện. Ngoài ra, tránh hầm thịt heo quá lâu bởi purin giải phóng vào nước khi nấu chín.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Người bệnh gút không nên ăn nội tạng heo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO