Ngược dòng hạ Barca, MU vào vòng 16 đội Europa League

24/02/2023 06:23

Rạng sáng 24/2 (giờ Hà Nội), MU thắng Barca 2-1 trên sân Old Trafford, qua đó giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận play-off.

Man United tận dụng lợi thế sân nhà để tràn lên tấn công phủ đầu Barcelona. Lối chơi tốc độ mang đến cho chủ nhà cơ hội ngon ăn ở ngay phút thứ 3. Bruno Fernandes thoát xuống đối mặt Ter Stegen. Tuy nhiên, người chiến thắng lại là thủ môn đội khách.

Bruno bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, để rồi chính anh hóa tội đồ với tình huống phạm lỗi khiến MU chịu phạt đền. Phút 18, thủ quân đội chủ nhà kéo ngã Alejandro Balde trong vùng cấm, buộc trọng tài chính Clement Turpin phải chỉ tay vào chấm phạt đền.

David De Gea nỗ lực chạm tay vào bóng, nhưng vẫn không thể cản pha đá penalty của Robert Lewandowski.

MU dau Barca anh 1
Barca vượt lên dẫn trước ở cả lượt đi lẫn lượt về.

Bàn thua khiến "Quỷ đỏ" đánh mất thế chủ động. Bên phía Barca, sự trở lại của Sergio Busquets giúp họ triển khai lối chơi kiểm soát ưa thích. Đại diện La Liga làm chủ khu vực giữa sân bằng những đường chuyền ngắn, đồng thời tổ chức pressing hợp lý khiến MU không thể lên bóng.

Đoàn quân của HLV Ten Hag mất phương hướng, để rồi suýt trả giá bằng bàn thua ở cuối hiệp một. Phút 45, De Gea có pha xử lý khó hiểu khiến Casemiro phải vất vả mới có thể giúp chủ nhà tránh bàn thua, sau cú sút từ cự ly gần của Sergi Roberto.

Quãng thời gian nghỉ quý giá giúp MU ổn định lại đội hình. "Quỷ đỏ" chỉ chờ tiếng còi của trọng tài Turpin để một lần nữa tràn lên phần sân của đối thủ . Nỗ lực gây sức ép của chủ nhà sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa.

Phút 47, Sancho cắt được đường chuyền của của đội khách ở cánh trái. Không phải Marcus Rashford, Fred mới là người có mặt ở trung lộ để nhận bóng. Trước sự đeo bám của Frenkie De Jong, tiền vệ người Brazil vẫn có thể thực hiện pha đỡ bước một, trước khi hạ nốt Ter Stegen với cú sút bằng chân không thuận.

MU dau Barca anh 2
Fred có phong độ cao với 3 bàn, 3 kiến tạo sau 8 lần ra sân gần nhất cho MU.

Barca bị áp đảo nhưng vẫn có câu trả lời bằng những pha tấn công biên. Tài năng của De Gea đã giúp chủ nhà trụ vững trước cú dứt điểm hiểm hóc của Jules Kounde hay Franck Kessie.

Sau hai lần thoát thua, MU tiếp tục đẩy cao đội hình để pressing không ngừng nghỉ. Phút 73, Bruno tiếp tục ghi dấu ấn với tình huống tranh chấp hợp lệ để mở ra pha tấn công cho chủ nhà. Garnacho, Fred lần lượt sút nhưng không thành công. Bóng tìm đến vị trí của Antony. Ngôi sao trị giá 100 triệu euro khiến khán đài Old Trafford vỡ òa với pha đặt lòng chuẩn xác vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau khi vượt lên dẫn trước, MU chủ động chơi rình rập và khiến hàng thủ Barca gặp nhiều khó khăn bằng những pha chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Garancho, Antony.

HLV Xavi cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh nhưng những Ferran Torres, Ansu Fati đều bất lực trước cặp trung vệ thép Raphael Varane, Lisandro Martinez.

Trận đấu tại Old Trafford khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho MU. "Quỷ đỏ" lần đầu thắng Barca sau 15 năm, qua đó giành quyền vào vòng 16 đội Europa League với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận play-off.

MU dau Barca anh 3
MU dau Barca anh 4

Antony biểu diễn kỹ thuật ở buổi tập của MU Trước trận gặp Barca ở Europa League, tiền vệ người Brazil tỏ rõ sự hứng khởi khi trở lại tập luyện với Man United sau thời gian dài vắng mặt.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngược dòng hạ Barca, MU vào vòng 16 đội Europa League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO