Ngừng thói quen sử dụng 3 đồ uống gây hại đến chức năng gan

Thanh Hương (T/H)| 28/07/2022 09:10

Những thói quen sử dụng 3 đồ uống sau cần phải thay đổi nếu không muốn gan bị tổn thương cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngừng thói quen sử dụng 3 đồ uống gây hại đến chức năng gan
Hãy từ bỏ thói quen uống nước tăng lực khi luyện tập thể thao. Ảnh: Xinhua

Nước tăng lực

Một số người thường sử dụng nước tăng lực khi mệt mỏi hay trong lúc luyện tập thể thao. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt cần phải từ bỏ nếu không muốn gây hại cho gan.

Một số nghiên cứu cho thấy, gan nhiễm mỡ ở những đối tượng có lạm dụng nước tăng lực thường xuyên. Chính vì thế, hãy dần thay đổi và từ bỏ thói quen không tốt này để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hãy hạn chế uống nhiều nước ngọt hay nước có cồn để bảo vệ chức năng gan. Ảnh: Xinhua
Hãy hạn chế uống nhiều nước ngọt hay nước có cồn để bảo vệ chức năng gan. Ảnh: Xinhua

Đồ uống có cồn

Hãy hạn chế dùng đồ uống có chất kích thích thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe, đặc biệt là tránh ảnh hưởng đến bộ phận gan. Theo đó, rượu là một trong những loại đồ uống có nhiều chất kích thích cũng là nguyên nhân tích tụ chất béo và khiến gan bị nhiễm mỡ.

Do đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đưa ra lời khuyên rằng, không nên uống các loại đồ uống có cồn thường xuyên và trong một thời gian dài nếu không muốn gan bị tổn thương, ảnh hưởng đến các chức năng khác trong cơ thể.

Nước ngọt

Các loại nước ngọt được khá nhiều người ưa chuộng nhưng hệ quả của thói quen này khiến sản sinh ra nhiều chất béo ở trong gan. Việc tích tụ mỡ trong gan khiến cơ thể trở nên mệt mỏi một phần cũng bởi lý do nghiện uống nước ngọt quá nhiều. Vì vậy, hãy cố gắng thay vì uống nước ngọt mà tự tạo thói quen bổ sung nước lọc vừa có thể thanh lọc và thải độc trong cơ thể.

Bên cạnh đó, nên bổ sung một số thực phẩm tốt cho gan cũng như giảm tình trạng gan nhiễm mỡ như rau xamh, quả bơ, quả óc chó, sữa tách béo…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngừng thói quen sử dụng 3 đồ uống gây hại đến chức năng gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO