Ngựa vằn cắn thẳng vào mõm cá sấu để trốn thoát

Minh Khôi| 12/10/2022 06:29

Không ai nghĩ ngựa vằn có thể giữ được mạng sống của mình, nhưng điều thần kỳ đã xảy đến.

Ngựa vằn cắn miệng cá sấu rồi trốn thoát (Video: Maasai Sighting).

Cá sấu được mệnh danh là ông vua đầm lầy bởi khả năng thống trị tại vùng nước nông, khiến hầu hết loài động vật đều e sợ khi phải đối đầu với chúng. Tuy nhiên, không phải lúc nào cá sấu cũng thành công hạ gục con mồi.

Trong một đoạn video hiếm có được quay tại Khu bảo tồn Masai Mara (Kenya), có thể thấy một con ngựa vằn đã sống sót thành công khi đối đầu với bầy cá sấu nhờ nỗ lực phi thường và không biết mệt mỏi.

Đoạn video bắt đầu với phân cảnh chú ngựa vằn vùng vẫy một cách tuyệt vọng giữa lòng sông. Xung quanh nó là bầy cá sấu hung dữ đang áp sát. Nhìn vào hình ảnh này, ít ai nghĩ ngựa vằn có thể giữ được mạng sống.

Thế nhưng khi cá sấu bắt đầu há cái mõm rộng ngoác, đầy răng lởm chởm, ngựa vằn bất ngờ quay sang rồi cắn chặt lấy phần miệng của cá sấu trước khi nó kịp tung ra cú đớp.

Đòn phản công bất ngờ khiến con cá sấu không khép được hàm, và tỏ ra vô cùng đau đớn. Nó vùng vẫy, nhưng ngựa vằn nhất quyết không buông.

Chứng kiến cảnh tượng trên, những con cá sấu xung quanh lần lượt lao vào, nhưng may mắn cho ngựa vằn, các cú cắn từ chúng đều trượt mục tiêu.

Nhân lúc kẻ địch còn chưa lấy lại sự tập trung, ngựa vằn dồn hết hơi sức còn sót lại để lội thật nhanh tới vùng nước nông, trước khi nhảy lên bờ và trốn thoát một cách thần kỳ, bất chấp nỗ lực truy đuổi của kẻ thù.

Ngựa vằn cắn thẳng vào mõm cá sấu để trốn thoát - 1

Kỳ tích đến với ngựa vằn sau khi lọt giữa vòng vây của cá sấu (Ảnh: Getty).

Nhiều bình luận về đoạn video cho rằng chú ngựa vằn đã quá may mắn, khi bằng một cách nào đó, đã né được mọi đòn tấn công từ cá sấu. Nhận định này là hoàn toàn có cơ sở, vì nếu bị đớp trúng, dù chỉ 1 lần, ngựa vằn hoàn toàn có thể mất đi khả năng tự vệ.

Theo National Geographic, cá sấu là một trong những loài động vật có lực cắn mạnh mẽ nhất trên Trái Đất, chỉ đứng sau cá mập trắng.

Trong đó, cá sấu nước mặn là loài có cú cắn đáng sợ nhất, với lực đo được là 3700 PSI trên 1 inch vuông, hay 16.460 Newton. Con số này gấp 3,5 lần so với lực cắn của sư tử, và 25 lần so với con người. Lực cắn của cá mập trắng là 4000 PSI.

Với lực cắn như vậy, cá sấu có thể dễ dàng nghiền nát xương và thịt của nạn nhân, khiến chúng bị trọng thương và không thể bỏ chạy.

Thông thường, sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu sẽ kéo nạn nhân xuống con sông để nhấn chìm tới ngạt thở. Sau đó, để xé mồi, cá sấu ngoạm chặt miếng thịt rồi xoay người nhiều vòng.

Bằng chiến thuật này, chúng có thể hạ gục các con mồi lớn như bò, trâu, cá mập và thậm chí là cả con người trong chốc lát. Còn những con mồi cỡ trung bình như linh dương, ngựa vằn... thì gần như không có cơ hội sống sót khi đối đầu với chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngựa vằn cắn thẳng vào mõm cá sấu để trốn thoát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO