Ngư dân vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 1 tạ

Thanh Tùng| 17/06/2023 16:47

Trong lúc đánh cá ngoài biển, tàu cá của một ngư dân ở Thanh Hóa vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 1 tạ.

Chiều 17/6, ông Nguyễn Văn Huân - Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa - cho biết, một tàu cá của ngư dân trên địa bàn mới vớt được mảnh xương sọ của  nặng hơn 1 tạ.

Theo đó, ngày 16/6, tàu cá của ngư dân Hoàng Xuân Huy (trú thôn Hòa Hải, xã Hòa Lộc) đang đánh bắt cá ngoài biển thì bất ngờ một mảnh xương sọ cá voi vướng vào lưới.

Ngư dân vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 1 tạ - 1

Mảnh xương sọ được ngư dân ở Thanh Hóa trục vớt lên tàu cá (Ảnh: Mạng xã hội Facebook).

Sau đó, các thuyền viên trên tàu đã trục vớt, đưa vào đất liền.

"Sau khi đưa vào đất liền, theo nguyện vọng của người dân địa phương, chính quyền địa phương đã thống nhất phương án vệ sinh sạch sẽ mảnh xương sọ rồi đưa vào tủ kính, lập bàn thờ tại một ngôi đền ở địa phương. Mảnh xương này là một nửa bộ xương sọ cá voi, nặng hơn 1 tạ", ông Huân cho biết thêm.

Ngư dân vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 1 tạ - 2

Người dân và đại diện chính quyền địa phương làm lễ thờ xương cá voi theo phong tục của địa phương (Ảnh: Mạng xã hội Facebook).

Bài liên quan
  • Cá nhà táng là gì? ăn gì, có phải cá voi không?
    Hệ sinh thái ngoài đại dương luôn mang tới cho con người một sự đa dạng của sinh vật biển. Một trong số đó chũng ta cũng cần tìm hiểu là cá nhà tang. Nhưng loại cá này có điểm gì đặc biệt thì cần tham khảo bài viết dưới đây về cá nhà táng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân vớt được mảnh xương sọ cá voi nặng hơn 1 tạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO