Ngư dân phơi bong bóng cá rồi bỏ quên, 38 năm sau biến thành thứ giá trị tiền tỷ

16/07/2023 15:14

Lão ngư dân không ngờ bong bóng cá mà mình bỏ xó lại có giá trị lớn như vậy.

Vào năm 1983, Lâm Đức Hoa, một ngư dân ở tỉnh Chiết Giang ra biển và đánh bắt được nhiều loại cá khác nhau. Trong số những con cá mà ông bắt được có tới 2 con cá sủ vàng. Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm, được cả thế giới săn đón. Ngư dân Lâm Đức Hoa quyết định đem 2 con cá này về nhà để lấy bong bóng của chúng phơi khô.

Lão ngư mổ cá, làm sạch cẩn thận, bóp bong bóng cá với muối rồi đem chúng đi phơi. Không rõ vì lý do gì, Lâm Đức Hoa để quên 2 chiếc bong bóng cá tới tận 38 năm. Thế nhưng, chúng không hề bị hỏng, thay vào đó, 2 chiếc bong bóng cá sủ vàng phơi khô này lại mang tới cho ông bất ngờ.

Ngư dân phơi bong bóng cá rồi bỏ quên, 38 năm sau biến thành thứ giá trị tiền tỷ-1
Lão ngư dân bỏ quên bong bóng cá trong 38 năm. (Ảnh: Sohu)

Những chiếc bong bóng cá sau 38 năm trở nên khô, cứng, không còn mùi tanh. Chúng chuyển sang màu vàng hổ phách và vẫn còn nguyên vẹn. Mỗi một chiếc dài khoảng 50 cm, rộng 15 cm và nặng 500 gram.

Sau khi bức ảnh về 2 chiếc bong bóng cá này được đưa lên mạng, chúng lập tức lan truyền nhanh chóng. Nhiều người liên hệ với ông Lâm Đức Hoa mua lại 2 chiếc bong bóng cá. Thậm chí có người trả giá 500.000 NDT (hơn 1,7 tỷ đồng) nhưng lão ngư dân đều từ chối.

Theo những gì lão ngư dân chia sẻ, vào thời điểm đó, đánh cá còn dễ dàng nên việc bắt được cá lớn không khó. Hai con cá sủ vàng mà Lâm Đức Hoa bắt được nặng tới 45kg mỗi con. Ông chỉ giữ lại 2 chiếc bong bóng cá, còn phần thịt cá ông chia hết cho mọi người.

Ngư dân phơi bong bóng cá rồi bỏ quên, 38 năm sau biến thành thứ giá trị tiền tỷ-2
Bong bóng cá sủ vàng có giá trị dinh dưỡng cao. (Ảnh: Sohu)

Hiện cá sủ vàng bị đánh bắt quá nhiều dẫn tới cạn kiệt nên rất khó để tìm thấy những con cá lớn như ông bắt được. Vì thế, số bong bóng cá sủ vàng của Lâm Đức Hoa có thể coi như bảo vật quý hiếm.

Bong bóng cá hay còn được gọi là phiêu giao, hoa giao là vật màu trắng như quả bóng căng tròn. Mọi người thường cho rằng đó là ruột cá không ăn được và vứt bỏ. Tại Trung Quốc, bong bóng cá phơi khô là thực phẩm được ưa chuộng. Người dân cho rằng bong bóng cá có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Bong bóng cá ít calo nhưng lại chứa nhiều protein chất lượng cao. Ngoài ra nó còn chứa nhiều collagen, canxi, vitamin, khoáng chất… rất tốt cho sức khỏe của con người.

Rất nhiều loại bong bóng cá khác nhau được lấy từ nhiều loại cá. Hiện nay, người ta thường sử dụng bong bóng cá được lấy từ cá lạc, cá chẽm, cá tầm, cá ngừ và cá đường. Giá của những loại bong bóng cá này cũng khác nhau. Giá của chúng dao động từ 1 triệu đồng cho tới hàng chục triệu đồng cho 1 kg.

Ngư dân phơi bong bóng cá rồi bỏ quên, 38 năm sau biến thành thứ giá trị tiền tỷ-3
Có người trả tới 1,7 tỷ đồng để được sở hữu bong bóng cá sủ vàng của ngư dân. (Ảnh: Sohu)

Riêng bong bóng cá sủ vàng có giá cao hơn rất nhiều so với các loại khác. Sở dĩ, chúng bán được giá là bởi giá trị dinh dưỡng được so sánh ngang với nhân sâm, tổ yến.

Trong y học cổ truyền, ăn bong bóng cá sủ vàng giúp hoạt huyết tráng dương, đại bổ chân nguyên. Còn trong y học hiện đại, 500 gram bong bóng có chứa 442 gram đạm nên có thể dùng để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bị suy nhược, thiếu chất.

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân phơi bong bóng cá rồi bỏ quên, 38 năm sau biến thành thứ giá trị tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO