Ngột ngạt, muốn ly hôn vì chồng điên cuồng theo dõi để bắt quả tang vợ ngoại tình

04/04/2024 09:28

Ghen tuông mù quáng, anh ta bí mật cài đặt thiết bị theo dõi GPS trong xe của vợ nhưng chưa từng tìm được bằng chứng chứng minh vợ ngoại tình...

Cô La và anh Lưu kết hôn nhiều năm nhưng không tìm được tiếng nói chung. Tháng 1/2022, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt, mệt mỏi, cô La đề nghị ly hôn.

Thấy vợ kiên quyết, anh Lưu nghi ngờ vợ có nhân tình. Trong lúc ghen tuông mù quáng, anh Lưu bí mật cài đặt thiết bị theo dõi GPS trong xe của cô La. Thế nhưng, dù đã cài đặt định vị nhưng anh Lưu chưa từng tìm được bằng chứng chứng minh vợ ngoại tình.

Cùng đường bí lối, anh ta đã nghĩ ra "tối kiến", với mục đích không để vợ ra ngoài giao lưu với người khác, anh Lưu mượn một chiếc cờ lê ở tiệm sửa xe gần đó và nới lỏng chiếc ốc vít lốp xe bên trái phía trước của vợ, hy vọng khi nghe thấy âm thanh lạ khi di chuyển, vợ sẽ không lái xe ra ngoài nữa.

Đáng tiếc, giống như đa số những người phụ nữ khác, dù bánh xe đã bị nới lỏng, cô La vẫn hoàn toàn không phát hiện ra sự khác thường. Vài ngày sau đó, cô La vẫn sử dụng xe, nào ngờ đi được nửa đường thì cô La hoảng sợ khi thấy thân xe chìm xuống, bánh trước bên trái lăn ra ngoài, va chạm với một chiếc xe khác, gây ra tai nạn đáng tiếc.

Ngột ngạt, muốn ly hôn vì chồng điên cuồng theo dõi để bắt quả tang vợ ngoại tình-1

May mắn không bị thương quá nặng, cô La lập tức gọi cảnh sát giao thông thành phố. Sau khi đến hiện trường, họ phát hiện ra rằng không chỉ bánh trước bên trái của chiếc xe đã bị can thiệp mà ốc vít của bánh sau bên trái cũng bị nới lỏng. Xem xét các yếu tố chủ quan, khách quan, khoanh vùng điều tra, sử dụng camera giám sát, cảnh sát kết luận, anh Lưu - chồng cô La chính là thủ phạm khiến cô La bị tai nạn.

Tại phiên toà xét xử vụ việc, trước những bằng chứng mà công tố viên và cảnh sát điều tra công bố, anh Lưu đã nhận tội. Anh này bày tỏ rằng sau khi vợ gặp tai nạn, anh vô cùng ân hận với hành vi dại dột của mình. Cuối cùng, anh Lưu bị kết án 3 năm tù giam và 4 năm tù treo về tội hủy hoại phương tiện, gây nguy hiểm cho người khác.

Những nguyên nhân dẫn đến ghen tuông mù quáng:

Tự ti

Ghen tuông thường nảy sinh từ sự mặc cảm và tự ti. Bạn nhận thấy xung quanh người yêu mình có quá nhiều cô gái đẹp. Bạn cảm thấy mình không đủ tốt để duy trì mối quan hệ của mình. Tương tự, đối tác của bạn có thể cảm thấy tự ti và nghĩ rằng bạn không hài lòng hoặc muốn chấm dứt mối quan hệ với họ.

So sánh

So sánh người yêu với người khác là hành động rất thiếu tinh tế. Bởi vì, mỗi người là phiên bản duy nhất và không thể thay thế được. Việc bạn so sánh người yêu mình với một chàng trai khác sẽ khiến anh ấy tổn thương. Tệ hơn, anh ấy sẽ có những hành động ghen tuông mù quáng.

Tự nghi ngờ bản thân

Ghen tuông mù quáng thường được nuôi dưỡng trong sự nghi ngờ. Bạn luôn nghi ngờ đối tác phản bội và sắp rời bỏ mình. Đây là điều mà bạn nên tránh khi yêu, nếu có bất kỳ vướng mắc nào, hãy trực tiếp hỏi đối phương để nhận được câu trả lời thỏa đáng. Không nên nghi ngờ hoặc đoán mò vì dễ làm sự việc đi xa tầm kiểm soát.

Thiếu lòng tin

Thiếu lòng tin vào đối phương là một trong những nguyên nhân khiến bạn ghen tuông mù quáng. Nếu bạn không tin tưởng đối tác của mình, bạn sẽ cố gắng buộc họ vào vòng kiểm soát. Bạn muốn kiểm soát sự tự do của họ. Bạn muốn biết họ đang ở đâu và ở bên ai mọi lúc. Đối tác của bạn sẽ cảm thấy bị mắc kẹt và ngột ngạt trong một mối quan hệ như thế này.

Ám ảnh quá khứ

Ghen tuông mù quáng là loại cảm xúc độc hại và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần. Nếu trước đây bạn từng bị lừa dối trong một mối quan hệ, bạn sẽ luôn có cảm giác ám ảnh và nghi ngờ người yêu hiện tại của mình cũng vậy. Điều này dễ gây hiểu lầm và những lần ghen tuông vô cớ.

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngột ngạt, muốn ly hôn vì chồng điên cuồng theo dõi để bắt quả tang vợ ngoại tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO