Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An

09/06/2023 19:37

Người dân gấp rút di dời tài sản, giao thông bị cắt đứt, mảnh đất được phong tỏa đề phòng nguy cơ sạt lở trong thời gian tới.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 1

Trưa 9/6, người dân và lực lượng chức năng ở Ấp Lũy, xã Phước Lại (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) vẫn túc trực tại hiện trường vụ sạt lở nhà dân ven sông Cần Giuộc.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 2

Trước đó, vào khoảng 2h cùng ngày, một dãy nhà dài khoảng 30m ven sông Cần Giuộc bỗng nhiên sụp xuống dòng nước.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 3

Trong 7 căn nhà dạng ki ốt bị sụp, có một hộ dân đang sinh sống. Rất may trước thời điểm xảy ra sự cố, gia đình đã kịp ra ngoài. Các căn còn lại buổi tối thường không có người ở vì chính quyền địa phương đã cảnh báo không nên ở lại.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 4

Vị trí sạt lở xuống khoảng 1m so với mặt đường.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 5

Chủ nhân kho chứa vật liệu xây dựng kế bên dãy nhà sụp, ông Nguyễn Văn Hùng huy động cả gia đình đến khiêng đồ đạc chuyển đi gấp.

"Nhà bị sập là kho chứa gỗ, nặng quá cũng góp phần bị sụp. Còn vật liệu nhà tôi toàn sắt thép nặng hơn rất nhiều, tôi nghĩ thời điểm sạt lở cũng đến sớm thôi", ông Hùng kể với phóng viên.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 6

Nghe tiếng hô hoán bình gas bị xì hơi, một người hàng xóm của hộ dân bị sụp nhà bỏ dở tô cơm trưa, nhanh chóng nhảy xuống sông bơi ra vớt lên.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 7

Cả buổi chiều, lực lượng chức năng và người dân tích cực tìm kiếm và trục vớt tài sản giúp các hộ dân có nhà sập, đồng thời xử lý gia cố đoạn sông bị sạt lở.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 8

Hiện trường bị phong tỏa từ ngày 9/6 đến khi có thông báo mới. Các phương tiện phải lưu thông bằng đường khác theo điều tiết của lực lượng chức năng.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 9

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của xã Phước Lại phối hợp lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường, đang nỗ lực phụ giúp di chuyển tài sản của nhà dân đang trên mảnh đất có nguy cơ sạt lở đi nơi khác.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 10

"Đây là căn nhà duy nhất của vợ chồng tôi, chúng tôi không biết phải chuyển đi đâu cả, nhưng đã gửi con đi nơi khác. Đêm nay chúng tôi sẽ xin sang nhà hàng xóm đối diện để ngủ nhờ", chị Dương Thị Nị (33 tuổi) nói.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 11

Vụ sạt lở sát mép đường tỉnh 826C (tuyến đường giao thông huyết mạch nối các xã của huyện Cần Giuộc), khiến mặt đường xuất hiện các vết nứt. Người dân và chính quyền địa phương lo lắng khi nước sông rút sẽ kéo đoạn đường này sạt lở theo.

Hiện trường vụ sạt lở ở Long An

Ông Lê Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lại, cho biết, nếu sạt lở kéo dài sẽ cắt đứt lưu thông, việc vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp trong khu vực chia cắt hoàn toàn.

"Chính quyền địa phương đã báo khẩn gửi UBND huyện và tỉnh để xem xét thực hiện giải pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ tuyến đường giao thông" ông Nhàn chia sẻ.

Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An - 12

Vị trí xảy ra sạt lở nhà dân ở Ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An (Đồ họa: Ngà Trịnh).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngổn ngang hiện trường sạt lở nhà dân ven sông ở Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO