Ngôi sao Việt kiều thuộc lò đào tạo Barcelona chính thức có quốc tịch Việt Nam

12/10/2023 21:18

Cầu thủ Việt kiều Mỹ Lê Trung Vinh chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam và có thể thi đấu tại V.League với tư cách là một nội binh.

01.jpg
Lê Trung Vinh chính thức có quốc tịch Việt Nam.

Chiến hạm đỏ" vừa đón nhận thêm một tin vui khi tiền vệ trẻ Lê Trung Vinh chính thức trở thành công dân Việt Nam và sẽ thi đấu cho đội chủ sân Thống Nhất với tư cách là một nội binh.

Dù bố mẹ đều là người Việt Nam nhưng Lê Trung Vinh (Vinh Lê) lại sinh ra tại Mỹ. Trong khoảng thời gian sinh sống tại đất nước xứ cờ hoa, anh được rèn luyện ở Trung tâm Bóng đá Cộng đồng Barcelona.

Sau đó, Vinh Lê tham gia lò đào tạo La Masia vào năm 2018 và có hơn 3 năm thi đấu tại đây.

Đến năm 2021, tài năng trẻ 20 tuổi gia nhập Houston FC trước khi trở về Việt Nam để khoác áo CLB TP.HCM vào tháng 3 năm nay.

Ngoài ra, anh cũng từng là thành viên đội U19 MLS All-Stars lọt vào Chung kết giải U19 toàn nước Mỹ.

02.jpg
Vinh Lê trong khoảng thời gian tham gia lò đào tạo La Masia.

Thời gian đầu tại CLB TP.HCM, vì chưa có quốc tịch Việt Nam nên Vinh Lê được đăng ký thi đấu Cúp Quốc gia và sau đó được mượn sang CLB Vũng Tàu ở giải hạng Nhất.

Tại đây, Lê Trung Vinh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi ghi cú đúp trong thất bại của Bà Rịa Vũng Tàu trước Long An.

Vị trí sở trường của Vinh Lê là tiền vệ tấn công. Anh được đánh giá sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng nhãn quan chiến thuật tốt. Đây sẽ là một bổ sung chất lượng đối với "Chiến hạm đỏ" ở mùa giải mới.

03.jpg
Lê Trung Vinh sở hữu kỹ thuật và nhãn quan rất tốt.

Trong quá trình chuẩn bị cho V.League 2023/2024, CLB TP.HCM đã chia tay 7 cầu thủ. Song song với đó, họ chiêu mộ thành công Nguyễn Thanh Thảo, Nguyễn Hạ Long, Pierre Lamothe và Nguyễn Minh Tùng.

Nếu thích ứng tốt với môi trường mới, Vinh Lê có thể trở thành một hiện tượng mới của nền bóng đá Việt Nam và thậm chí được triệu tập vào ĐT Việt Nam dưới dẫn dắt của HLV Troussier, nhất là khi chiến lược gia người Pháp đang hướng đến phát triển lứa tài năng trẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao Việt kiều thuộc lò đào tạo Barcelona chính thức có quốc tịch Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO