Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động

H. Long| 23/05/2023 15:32

Câu chuyện của Vinicius Jr sau khi bị lăng mạ, dọa giết trong thời gian dài qua (đặc biệt là sau trận đấu với Valencia cuối tuần qua) đã trở thành chủ đề nóng trên mặt báo.

Trong trận đấu giữa Real Madrid và Valencia ở La Liga cuối tuần qua, Vinicius Jr liên tục bị những người hâm mộ Valencia gọi là "con khỉ". Điều đó khiến cho tiền đạo của Real Madrid cảm thấy ức chế. Anh đề nghị trọng tài chính không muốn tiếp tục thi đấu vì sợ hãi trước những lời lăng mạ như vậy.

Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động - 1

Vinicius Jr bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Valencia cuối tuần qua (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, sau đó, trận đấu vẫn diễn ra. Trong cơn ức chế tột độ, Vinicius Jr đã có hành động hành động đánh vào mặt Hugo Duro của Valencia ở phút giờ thứ 7. Ban đầu, trọng tài chính De Burgos Bengoetxea rút thẻ vàng nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã truất quyền thi đấu với Vinicius Jr.

Điều đáng nói, không ai trách cứ hành động nổi nóng của Vinicius Jr. Thay vào đó, nhiều người đã thể hiện thông điệp đứng về phía anh. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên án mạnh mẽ hành vi phân biệt chủng tộc: "Chúng tôi hoàn toàn đồng lòng với Vinicius Jr. Không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc trong bóng đá và xã hội. FIFA luôn đứng về phía những cầu thủ yếu thế".

Thực tế, không phải tới tận bây giờ, tình trạng phân biệt chủng tộc đã xuất hiện trong hàng thập kỷ qua ở La Liga nhưng không thể dập tắt. Trong đoạn tweet mới nhất trên Twitter, Vinicius Jr đã thổ lộ nỗi lòng của mình.

Cầu thủ người Brazil viết: "Mỗi trận đấu hành quân xa nhà thực sự là điều khó chịu với tôi. Mùa này, tôi đã nếm trải quá nhiều điều tệ hại. Những lời dọa giết, những con búp bê treo cổ, những lời lăng mạ, phân biệt chủng tộc…, tôi đều phải đối diện.

Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động - 2

Ngôi sao người Brazil cho rằng anh phải đối diện liên tục với những lời dọa giết, lăng mạ (ảnh: Reuters).

Những bài phát biểu cho rằng đó chỉ là "trường hợp cá biệt" của người hâm mộ. Nhưng tôi muốn nói rằng, đây không phải trường hợp cá biệt. Chúng là một bộ phim dài tập, liên tục được chiếu trên khắp thành phố ở Tây Ban Nha.

Các bằng chứng xuất hiện trong những đoạn video. Tôi tự hỏi có bao nhiêu kẻ phân biệt chủng tộc bị lộ tên tuổi và ảnh trên các trang web? Không ai cả. Đó là vấn đề rất nghiêm trọng. Bạn không thể đổ lỗi cho hành vi phạm tội của mình. Bạn không yêu mến bóng đá, bạn là kẻ vô nhân đạo".

Sau trận đấu với Valencia, Vinicius Jr chia sẻ: "Đó không phải là lần đầu tiên. Cũng không phải lần thứ hai, thứ ba. Vấn nạn phân biệt chủng tộc trở nên bình thường ở La Liga. Tôi nghĩ ngay cả Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha hay bất cứ ai cũng thấy bình thường. Đối thủ còn thấy phấn khích khi điều đó xảy ra.

Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động - 3

Nạn phân biệt chủng tộc diễn ra như điều bình thường ở La Liga (Ảnh: Getty).

Tôi rất buồn. Một giải đấu từng ghi dấu những siêu sao như Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi lại bị xâm chiếm bởi nạn phân biệt chủng tộc. Một quốc gia xinh đẹp và tôi rất yêu mến nhưng lại xuất khẩu ra thế giới những hình ảnh phân biệt chủng tộc.

Tôi xin lỗi vì có thể nhiều người Tây Ban Nha không đồng ý với quan điểm của tôi nhưng ngày nay, Tây Ban Nha và Brazil đang được biết tới là những quốc gia có nạn phân biệt chủng tộc nặng nề. Thật đáng buồn, điều đó diễn ra hàng tuần và không có biện pháp nào khắc phục.

Tôi là người mạnh mẽ, tôi sẽ đi tới cùng chống lại những kẻ phân biệt chủng tộc".

6 trọng tài VAR bị đuổi việc sau scandal kỳ thị chủng tộc với Vinicius Jr

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và Ủy ban kỹ thuật trọng tài đã sa thải 6 trọng tài VAR sau cáo buộc lạm dụng phân biệt chủng tộc với tiền đạo Vinicius Jr của Real Madrid. Nguyên nhân bởi họ đã gửi trọng tài chính De Burgos Bengoetxea những hình ảnh gây bất lợi cho Vinicius Jr, khiến cầu thủ này nhận thẻ đỏ. Hậu quả là ông Bengoetxea đã hiểu sai tình hình và rút thẻ đỏ không thỏa đáng với ngôi sao của Real Madrid.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao Real Madrid bị dọa giết, lăng mạ, thế giới bóng đá rúng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO