Ngôi sao Indonesia làm nên lịch sử khi ra sân tại Anh

18/04/2022 11:55

Trung vệ của đội tuyển Indonesia, Elkan Baggott đã làm nên lịch sử khi có trận ra mắt CLB Ipswich Town ở giải League One (tương đương với hạng 3 Anh).

Elkan Baggott đã được HLV Kieran McKenna điền tên vào đội hình xuất phát của Ipswich Town trong trận đấu với Rotherham United ở vòng 43 League One (tương đương với giải hạng 3 Anh). Điều đáng nói, đây mới là trận đấu ra mắt của Elkan Baggott ở Ipswich Town.

Ngôi sao Indonesia làm nên lịch sử khi ra sân tại Anh - 1

Elkan Baggott có lần đầu tiên ra sân ở Anh (ảnh: Ipswich Town).

Trong thời gian qua, trung vệ 19 tuổi đã được HLV Kieran McKenna đôn lên đội một nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo đội trẻ. Anh đã ngồi dự bị trong những trận đấu vừa qua. Mãi tới trận gặp Rotherham United, Elkan Baggott mới được sử dụng.

Mặc dù không thể giúp Ipswich Town tránh khỏi trận thua với tỷ số 0-1 trước Rotherham United nhưng Elkan Baggott đã làm nên lịch sử, khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Indonesia thi đấu tại Anh.

Tuy nhiên, nếu tính ở khu vực Đông Nam Á, Elkan Baggott không phải là cầu thủ đầu tiên làm được điều này. Thậm chí, thủ thành Neil Etheridge của Philippines từng ra sân ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Cardiff City. Trước đó, anh từng tham dự Europa League trong màu áo Fulham.

Điều đáng nói, mới đây, CLB Ipswich Town đã không cho phép Elkan Baggott trở về góp mặt ở SEA Games 31 cùng đội U23 Indonesia. Nguyên nhân bởi HLV Kieran McKenna muốn cầu thủ này góp mặt trong giai đoạn cuối mùa giải.

Ngôi sao Indonesia làm nên lịch sử khi ra sân tại Anh - 2

Elkan Baggott trong màu áo đội tuyển Indonesia ở AFF Cup 2022 (ảnh: PSSI).

Chia sẻ sau trận đấu với Rotherham United, HLV Kieran McKenna tỏ ra rất vui khi trung vệ 19 tuổi này ra sân cho Ipswich Town. Ông chia sẻ: "Elkan Baggott có thể cảm thấy hài lòng với bản thân. Cậu ấy đã có trận đấu tốt và tỏ ra điềm tĩnh.

Trong trận đấu này, Elkan Baggott đã đối đầu với thử thách lớn khi phải chạm trán với tiền đạo Micheal Smith của Rotherham United. Tuy nhiên, trung vệ trẻ này đã có trận đấu tuyệt vời".

Dù sao, việc Elkan Baggott bắt đầu đặt dấu ấn ở Anh cũng là tín hiệu đáng mừng với bóng đá Indonesia (dù cho cầu thủ này không được dự SEA Games). Ở AFF Cup 2020, Elkan Baggott đã nổi lên là nhân tố vô cùng quan trọng, góp công giúp đội tuyển Indonesia lọt vào chung kết.

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao Indonesia làm nên lịch sử khi ra sân tại Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO