Ngôi sao gốc Việt Hồng Châu tỏa sáng trong bộ phim kinh dị ‘The Menu’

An Nhiên| 21/11/2022 07:00

Phim “The Menu” là sự kết hợp giữa hài hòa giữa kịch bản, phong cách, ẩn ý lẫn diễn xuất, đặc biệt là của ngôi sao gốc Việt - Hồng Châu.

Xem trailer phim The Menu:

Câu chuyện The Menu – Thực đơn bí ẩn bắt đầu khi cặp đôi trẻ là Margot (Anya Taylor-Joy) và Tyler (Nicholas Hoult) lên một hòn đảo biệt lập nơi đặt nhà hàng mang tênHawthorne của đầu bếp ngôi sao Julian Slowik (Ralph Fiennes).

Ông chuyên phục vụ cho tầng lớp khách hàng giàu có thông qua các buổi tiệc xa hoa mang phong cách riêng độc đáo. Julian Slowik không chỉ mang đến các món ăn sang trọng mà còn là một chủ đề xuyên suốt với nhiều câu chuyện hấp dẫn.

019_tm_00268_r-1-1-.jpg

The Menu là một bộ phim kinh dị xuất sắc khi biết cách chơi đùa với cảm xúc của khán giả, có khi sợ đến nghẹt thở, lúc lại suy tư rồi lại bật cười vì sự trào phúng. Bộ phim như một tác phẩm nghệ thuật khéo léo kết hợp cả điện ảnh, hội họa lẫn ẩm thực.

Phim được công chiếu lần đầu tiên tại LHP Quốc tế Toronto 2022. Tác phẩm thắng giải thưởng Khán giả tại Audience Award 2022 ở Mỹ. Phim được đánh giá cao ở bầu không khí ngột ngạt trên hòn đảo biệt lập, màu sắc ly kỳ, kinh dị pha lẫn chất trinh thám cùng kịch bản lôi cuốn hệt như And Then There Were None của Agatha Christie.

007_tm_06967-1-.jpg
Màu sắc tươi sáng hiếm hoi trong phim

Để thể hiện được trọn vẹn tinh thần của The Menu cần phải có một dàn diễn viên ngôi sao đủ thực lực với những cái tên như Ralph Fiennes, Anya Taylor-Joy, Nicholas Hoult và Hồng Châu.

Anya Taylor-Joy xuất hiện với hình ảnh một thiếu nữ nổi loạn quen thuộc. Đây là vai diễn gần như “đo ni đóng giày” cho mỹ nhân chuyên trị dòng phim kinh dị này. Cô thể hiện xuất sắc biểu cảm sợ hãi và phẫn nộ trên gương mặt cùng một lúc. Nét cá tính và thông minh của Margot cũng đóng vai trò quan trọng tới cốt truyện.

Ralph Fiennes và Anya Taylor-Joy là hai ngôi sao lớn của The Menu.

Giống Anya Taylor-Joy, Tyler cũng là mẫu nhân vật quen thuộc của Nicholas Hoult. Khán giả không còn xa lạ gì với hình ảnh chàng trai uyên bác, kém ăn nói và có chút bất chấp tất cả của Hoult trong loạt phim X-Men, Mad Max: Fury Road (2015) hay The Current War (2017).

ngôi sao thật sự của bộ phim đến từ tuyến phản diện của Ralph Fiennes, Hồng Châu.

Có lẽ, chỉ có tài tử từng thủ vai Voldemort của loạt phim Harry Potter mới tạo ra được một Julian Slowik tuyệt vời đến vậy. Mọi hành động, mọi lời nói của ông đều sai trái nhưng lại có sức thuyết phục và cuốn hút một cách lạ lùng.

024a_tm_sg_08939.jpg
Diễn viên gốc Việt Hồng Châu trong phim

Slowik có sự chuyển biến tâm lý phức tạp từ một đầu bếp tâm huyết đến kẻ buông bỏ tất cả đầy thù hận. Ông có nhiều cảnh thể hiện được niềm vui và sự hối tiếc mạnh mẽ chỉ thông qua ánh mắt.

Vai Elsa là sự lột xác hoàn toàn của Hồng Châu. Trước đây, khán giả chỉ biết chị qua vai một phụ nữ tha hương hiền lành trong Downsizing (2017).

Với The Menu, Hồng Châu hóa thân thành cánh tay phải đắc lực của Slowik. Nhân vật luôn tỏ ra thân thiện khi cười nói với khách hàng. Song, mỗi nụ cười của chị như một lời đe dọa, mỗi câu nói dù là nhẹ nhàng nhất đều khiến đối phương phải đứng tim.

Phim đánh dấu vai diễn lột xác của Hồng Châu.

Có ai ngờ một phụ nữ gốc Việt nhỏ bé dưới diễn xuất của Hồng Châu lại đầy tính đe dọa đến thế. Thậm chí, cái cách là Elsa giữ sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ hay giúp đỡ khách hàng chỉ càng làm cho người đối diện càng thêm run sợ và nghe “lệnh” một cách tuyệt đối.

Nếu Slowik là kẻ ra kế hoạch và đứng sau mọi thứ thì Elsa là người thực thi chúng một cách tuyệt đối với sự lạnh lùng, tàn nhẫn ẩn sau vẻ ngoài dịu dàng.

027_tm_03564_rc-1-.jpg

Diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên ngôi sao

Hồng Châu sinh năm 1979, là người Mỹ gốc Việt. Chị theo học ngành Luận văn sáng tạo trước khi chuyển sang ngành phim ảnh tại ĐH Boston. Năm 2006, chị chuyển đến New York để bắt đầu sự nghiệp.

Từ năm 2008, Hồng Châu xuất hiện trong các sê-ri: The Sarah Silverman Program, How I Met Your Mother, Trenches, My Boys, Big Little Lies và có vai diễn dài hơi trong Treme (2011-2013). Nữ diễn viên có vai chính Audrey Temple (xuất hiện 11 tập) trong phim Homecoming Watchmen (nữ chính Lady Trieu, dài 4 tập).

042_tm_sg_09089-1-.jpg
Bộ phim làm khán giả nghẹt thở theo từng diễn biến

Với điện ảnh, Hồng Châu đóng Inherent Vice, Downsizing (2017) diễn cặp cùng tài tử Matt Damon và được đề cử Nữ diễn viên phụ ở nhiều giải thưởng và thắng giải này tại Santa Barbara International Film Festival (2018).

The Menu đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi sao gốc Việt Hồng Châu tỏa sáng trong bộ phim kinh dị ‘The Menu’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO