Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm

13/01/2024 11:32

Ngôi nhà được xây mới hoàn toàn theo phong cách Tropical Modern nhưng vẫn bảo tồn được những giá trị xưa cũ như con đường nhỏ dẫn vào nhà, phòng thờ, phòng ngủ của mẹ, giếng trời,... để duy trì cảm giác quen thuộc trong sinh hoạt gia đình.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 1

Ngôi nhà vườn được xây dựng hoàn toàn dựa trên ký ức, lối sống, thói quen sinh hoạt của ngôi nhà cũ mà gia đình đã sinh sống hơn 30 năm. Ký ức về con đường cát lún dẫn từ cổng nhỏ vào nhà, hai bên là hai hàng mía dài, sau được thay thế bằng hai hàng mãng cầu, rồi đến dãy nhà trọ.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 2
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 3

Ý tưởng cho ngôi nhà là một không gian mới hoàn toàn mới nhưng phải đảm bảo hai nhiệm vụ chính: Một là tối ưu hóa hai diện tích sân vườn sẵn có, hai là bảo tồn những giá trị cũ như con đường nhỏ dẫn vào nhà và những không gian cũ.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 4
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 5
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 6

Trục giao thông chính nối sân trước và sân sau là hai hành lang dài song song. Hệ thống lam sắt lấy cảm hứng từ những công trình nghỉ dưỡng đặc trưng ở Mũi Né được sử dụng để giảm hắt nắng. Phần vườn được trồng các loại cây nhiệt đới kết hợp với đá rối màu vàng và đen Thanh Hóa, đồ nội thất đơn giản kết hợp gỗ với đèn lồng bằng da và mây mang lại cho không gian cảm giác tươi mát, hài hòa.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 7
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 8

Hồ nước song song với đường và hồ nước bên cạnh phòng khách vừa là phương pháp điều chỉnh vi khí hậu, vừa có giá trị thẩm mỹ.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 9
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 10
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 11
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 12

Một mặt tường được dựng hoàn bằng kính để thấy được trọn vẹn vẻ đẹp của khu vườn nhiệt đới, tường kính như một ngăn vô hình để thiên nhiên tràn vào nhà, phòng khách và khu vườn trở thành một phần không thể tách rời.

Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 13
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm ảnh 14

Các phòng trong nhà đều được thiết kế những khung cửa kính để lấy ánh sáng tự nhiên và đưa tầm nhìn ra khu vườn xanh mát.

Theo Theo Arch Daily

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà xây mới nhưng vẫn lưu giữ trọn vẹn kỷ niệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO