Ngôi nhà ở làng chài cổ, mang đậm hơi thở biển cả với công năng hiện đại

12/07/2022 07:19

Căn nhà mang cái tên 'Home of Dreamers' nằm bên bờ biển được mệnh danh là sạch, sâu nhất Việt Nam có công năng hiện đại, tiện nghi nhưng mộc mạc và gần gũi như những người dân làng chài.

Ngôi nhà mang tên “Home of Dreamers” nằm bên bờ biển Phú Yên - được mệnh danh là sạch và sâu nhất Việt Nam.
Cánh cổng thể hiện sự mong muốn của gia chủ hay tính cách của ngôi nhà. Ở đây ngôi nhà được xây dựng trên nền tảng xưa cũ và con cá Ồ tạo hình như cái song ô cửa nhìn ra thế giới cũng là biểu tượng của biển Phú Yên. Màu cát đỏ cũng là màu cát mà biển nơi làng Lò sở hữu và những chú cá xanh, đỏ, vàng là mong ước mang làng Lò ra năm châu bốn bể mà vẫn giữ được nguồn cội của đất nước. 
Đây là ngôi nhà thứ 2 của gia đình anh Lê Tùng (Hà Nội). Công trình ở trong quần thể làng chài cổ, cả làng vẫn sống với hơi thở của biển và nghề đánh bắt cá. 
Cuộc sống của họ vẫn hào sảng và hồn hậu như đúng con người sinh ra ở biển. Họ chấp nhận nhân tố mới với một tâm thế đáng yêu, chào đón gia đình từ nơi khác đến mua nhà, sinh sống như những người con ở xa về.
Những người dân đó chia sẻ với anh chị rất nhiều về biển cả, về ước mơ ngày nào đó làng thoát nghèo nhưng giữ lại được chút xưa cũ, mộc mạc. Cuộc sống thành thị đang “lao” về những vùng nông thôn với tốc độ chóng mặt, những ngôi làng ven biển cũng mất dần đi nét đẹp nguyên sơ. Tuy nhiên, khu vực này hiện nay còn rất nguyên bản, cả về thiên nhiên và con người.

Căn nhà này là món quà vợ chồng anh Tùng dành tặng các con, để chúng được sống với thiên nhiên, cảm nhận hơi thở đồng quê, biết được những điều mà khi ở Hà Nội chỉ đọc qua sách vở. 

Bể bơi dùng nước máy, không sử dụng hóa chất và được định kỳ thay nước, rửa bể thường xuyên nên rất sạch. Gạch lát bể độc đáo, nhiều màu sắc.

Đặc biệt, các con anh sẽ được lắng nghe những tiếng gầm gào hay tiếng sóng biển vỗ ì oạp mạn thuyền – những thanh âm sẽ vang dội và lắng đọng lại nơi trái tim.

“Các con tôi sẽ lớn lên cùng những ký ức thuần chất, vui vẻ nhất và là hành trang đẹp trong cuộc đời”, anh Tùng nói. 

Bộ sofa độc bản do anh Tùng tự thiết kế riêng cho ngôi nhà, lấy ý tưởng từ những con sóng ngoài khơi xa.

Nền nhà dùng bê-tông mài, viền xung quanh bằng gạch bông nhỏ làm điểm nhấn. Nội thất bằng gỗ do anh Tùng tự lên ý tưởng, thiết kế để phù hợp với bối cảnh không gian. 

Ngôi nhà vốn là công trình cũ, mang thiết kế đặc trưng ở các vùng nông thôn Việt Nam nhưng anh Tùng đã thổi vào đó một nét rất khác, mộc mạc, tự nhiên nhưng ấn tượng sâu sắc đến từng đường nét.

Những cánh cửa cũ được giữ lại, chỉnh sửa cho phù hợp thiết kế. Phòng nào cũng ngập nắng và gió mát từ biển.

Vật liệu làm nhà hoàn toàn lấy từ địa phương, phù hợp với thời tiết, khí hậu bản địa. 

Quầy bar ốp gỗ đồng thời là cửa sổ liên thông không gian khách và bếp. 

Một buổi sáng đầy năng lượng trong căn phòng xinh xinh, mát mẻ. 

Những vật dụng bằng gỗ nhưng rất khác biệt, anh Tùng đều đặt riêng cho nhà, ví dụ như chiếc thùng đá độc đáo và đĩa gỗ hình con cá này.
Bài liên quan
  • Ngôi nhà có hình dạng đặc biệt tạo điểm nhấn
    Ngôi nhà nằm ở Quảng Bình có vị trí nằm ngay tại ngã ba chữ T khiến mặt tiền kéo dài theo đường giao thông. Với đặc điểm bối cảnh và diện tích đất tương đối nhỏ 136 m2, nhà thiết kế đưa ra giải pháp để tầng 1 trống cho hoạt động kinh doanh, chức năng sinh hoạt và làm việc của gia đình được đẩy lên các tầng trên.
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà ở làng chài cổ, mang đậm hơi thở biển cả với công năng hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO