Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary

Phạm Lý| 24/06/2024 10:14

20 năm phát triển, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary (Hội) đã trở thành ngôi nhà chung gắn kết phụ nữ người Việt tại Hungary,

Ngày 23/6/2024 Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đã tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội.

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu tổng hợp Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Thị Thu Hương, đại diện các hội đoàn người Việt tại Hungary, đại diện các tổ chức phụ nữ một số nước châu Âu và gần 160 chị em là thành viên của Hội.

Phát biểu tại buổi lễ bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary đã điểm lại chặng đường phát triển của Hội. 20 năm qua, Hội đã trở thành ngôi nhà chung, địa chỉ tin cậy gắn kết của chị em phụ nữ người Việt tại Hungary. Hội cũng trở thành thành viên nòng cốt trong các hoạt động của cộng đồng, một tổ chức có uy tín với cơ quan đại diện và đã khẳng định được vị thế nhất định đối với xã hội nước sở tại và có đóng góp tích cực trong phong trào phụ nữ Việt Nam tại châu Âu.

Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary
Một tiết mục biểu diễn tại lễ kỉ niệm.

Nhân dịp điểm mốc 20 năm Chủ tịch Hội đã gửi lời tri ân tới các thế hệ đi trước đã gây dựng nền móng cho sự phát triển của Hội, cảm ơn các chị em hội viên đã tự nguyện đóng góp nhiều công sức, tấm lòng, sự hy sinh thầm lặng với mong muốn gắn kết cùng nhau làm được việc có ý nghĩa cho phụ nữ và cộng đồng.

Bà cũng cảm ơn sự quan tâm sâu sát, đồng hành hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, Ủy Ban NNVNVNONN và các cơ quan liên quan trong nước, các hội đoàn người Việt tại Hungary, các tổ chức, bạn bè Hungary trong suốt thời gian vừa qua.

Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary
Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao vai trò và những đóng góp của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo đánh giá cao vai trò và đóng góp của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary, khẳng định Hội là một phần không thể thiếu trong các hoạt động của cộng đồng người Việt tại đây và cám ơn những hỗ trợ đáng kể của Hội trong các chương trình của cơ quan đại diện. Hội đã có uy tín với chính quyền và xã hội Hungary, sáng tạo và có nhiều sáng kiến trong việc quảng bá quê hương Việt Nam cũng như hội nhập với cộng đồng quốc gia sở tại. Đại sứ chúc Hội tiếp tục phát triển, đào tạo lôi cuốn được thêm các bạn trẻ và sẽ đồng hành tích cực cùng cộng đồng và Đại sứ quán.

Trong Thư chúc mừng gửi đến Hội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng biểu dương những đóng góp tích cực của Hội trong 20 năm qua với nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, ngày càng khẳng định vai trò kết nối các thành viên cũng như các hội đoàn ở sở tại và châu Âu, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài nói riêng và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung.

Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary
TS Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

Nhân dịp này Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary và TS Phan Bích Thiện, Chủ tịch Hội đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Tại Lễ kỷ niệm Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo cũng trao Giấy khen cho các hội viên có những đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội.

Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary
Trao bằng khen cho những hội viên có những đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội.

Tại Lễ kỷ niệm, chị em hội viên đã trình diễn những tiết mục tự biên tự diễn nhưng rất ấn tượng và vô cùng ý nghĩa với vũ điệu, Tre Việt, Hào khí Việt Nam, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây.

  • Phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024
    Chiều ngày 27/6/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) phối hợp với Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội đã tổ chức phổ biến, giải đáp pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài về Luật Đất đai 2024 của Việt Nam.
  • Tôi tự hào là người Việt Nam!
    Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
  • Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương
    "Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
  • Tăng cường phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
    Chiều ngày 25/6/2024, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao đã tổ chức sơ kết việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Trung ương và Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao giai đoạn 2021-2026 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.
  • Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hòa Séc kỉ niệm 20 thành lập
    Ngày 23/6, tại Séc, Hội đồng hương Thanh Hóa tại Cộng hòa (CH) Séc đã tổ chức Đại hội lần thứ 5 và kỷ niệm 20 năm thành lập Hội.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngội nhà chung của phụ nữ Việt tại Hungary
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO