Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ

Thanh Hoàng| 07/04/2023 19:14

Nằm yên bình dưới chân một trong "tứ đại đỉnh đèo" Mã Pí Lèng, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ có cảnh sắc thơ mộng giữa núi rừng.

Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 1

Trong làng hiện có nhiều gia đình làm homstay kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Làng là nơi sinh sống của các hộ dân tộc người Mông, với không gian đậm đà bản sắc văn hóa. Đến với Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ vào một ngày nắng đẹp, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn cảnh sắc hùng vĩ nhưng thơ mộng tại đây.

Đặc biệt, bạn còn được thưởng thức những món ăn đậm nét truyền thống và có những phút giây thư giãn đầy thú vị.

Một điều thu hút du khách đó chính là nét văn hóa của người Mông ở đây vẫn được lưu giữ từ kiến trúc nhà ở, ẩm thực, trang phục đến văn hóa truyền thống dân gian của dân tộc…

Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 2

Ngôi làng nằm ở vị trí không thể nào đẹp hơn.

Từ con đường sạch sẽ được lát bằng đá, hai bên đường trồng cây đào làm cảnh quan, nếu đi vào dịp cuối năm, chắn chắn sẽ là góc chụp ảnh rất đẹp. Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, không gian văn hóa Mông hấp dẫn, kết hợp thêm tiếng nhạc vùng cao khiến cho mỗi người đến đây đều có tâm trạng phấn chấn, vui tươi.

Ngôi làng quy hoạch rất bài bản, có nhà văn hóa thôn, nhà trưng bày, có khu sân chơi được dùng làm nơi biểu diễn văn hóa, văn nghệ và tất cả đều theo mẫu truyền thống của người Mông… Đặc biệt là ở đây, góc nào cũng đẹp, giúp cho du khách có nhiều bức ảnh khó quên, mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao.

Trong làng, một số người đàn ông lớn tuổi đan những chiếc quẩy tấu, một dụng cụ phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày đặc trưng của người Mông. Trung bình khoảng 2 ngày là một người hoàn thành được 1 chiếc quẩy tấu, bán được khoảng 150 nghìn đồng. Đan quẩy tấu ngoài giúp họ có thêm thu nhập còn phục vụ khách du lịch, bởi du khách rất thích các sản phẩm họ làm.

Những người phụ nữ thì giới thiệu với khách du lịch cách se sợi, dệt vải, đan các sản phẩm thủ công truyền thống, mời họ mua những sản phẩm độc đáo này.

Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 3
Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 4

Người dân nơi đây đã đầu tư nhiều cho nhà cửa để làm nơi lưu trú cho khách du lịch.

Đến ngôi làng thơ mộng này, du khách thật sự như lạc vào trong những mẩu truyện, những thước phim như đã từng xem; kiến trúc nhà ở trình tường với ngói âm dương, tạo nên không khí mát mẻ, rất dễ ngủ, thích hợp cho những ai muốn được thư giãn; có món ăn kỳ lạ như thắng cố, thịt treo gác bếp…

Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 5

Nhiều du khách đến tham quan làng đều thích thú và mong muốn quay trở lại.

Đặc biệt, họ được xem những điệu múa xòe hoa, tiếng khèn của những chàng trai Mông lúc vui thì miên man điệu ca hạnh phúc, lúc buồn lại nao nao đến xé lòng…. Đến đây, mặc một bộ trang phục thiếu nữ Mông nữa, du khách nữ cảm thấy thật tuyệt, với những trải nghiệm sinh hoạt hàng ngày, được dệt vải, tước lanh còn được trẩy hội Gầu tào…

Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ - 6

Các ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc nhà ở truyền thống người Mông liền kề nhau và hầu hết phát triển dịch vụ nhà nghỉ Homstay, phục vụ du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bài liên quan
  • Những ngôi làng đẹp như cổ tích mê hoặc du khách
    Nếu tuổi thơ đã từng say mê các câu chuyện cổ tích với những ngôi làng xinh đẹp, thì bạn đừng bao giờ bỏ lỡ những ngôi làng dưới đây. Chúng không chỉ sở hữu vẻ đẹp lãng mạn pha lẫn chút huyền hoặc của tạo hóa mà còn khoác lên mình bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngôi làng đẹp hút hồn du khách, ẩn mình giữa hai dãy núi hùng vĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO