Ngọc Sơn: 'Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày'

08/01/2022 08:26

Mẹ sắp mất vẫn tưởng tôi có rất nhiều tiền, nhưng không hề" - Ngọc Sơn nói.

Mới đây, chương trình Đời nghệ sĩ đã lên sóng với sự tham gia của danh ca Ngọc Sơn. Tại đây, nam danh ca đã tâm sự về người mẹ vừa qua đời của anh là bà Kim Loan.

Khi mẹ mất, tôi không hề khóc

Mẹ tôi chính là người có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với tôi cả trong nghề lẫn cuộc sống. Mẹ cũng chính là hình mẫu và nguồn cảm hứng để tôi chắp bút viết nên ca khúc kinh điển Lòng mẹ có tuổi đời hơn 30 năm qua.

Bài hát được rất nhiều thế hệ ca sĩ hát lại và nằm trong số nhưng ca khúc về mẹ được hát nhiều nhất.

Ngọc Sơn: Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày-1

Tôi vô cùng đau xót khi mẹ tôi vừa qua đời cách đây vài tháng, giữa đại dịch hoành hành.

Đây là một cú sốc lớn đối với cuộc đời tôi. Nó đúng là một sự khủng khiếp nằm trong giai đoạn khủng khiếp.

Tuy nhiên, tất cả những cái khủng khiếp đó khi dồn nén vào lại biến thành một năng lượng mạnh trong con người tôi, tạo ra một nhựa sống thật lớn. Cũng như ngày trước ba mất, tôi thả lỏng tất cả, khóa tất cả điện thoại, mạng xã hội và mọi thứ.

Tôi lúc nào cũng muốn chứng tỏ mình là một con người cứng rắn. Tôi từng thức trắng nhiều đêm, ngồi bên để chăm mẹ trong thời gian mẹ về ở nhà em trai tại Vũng Tàu.

Thực sự, khi mẹ mất, tôi không hề khóc. Tính tôi rất nghệ sĩ, dễ ngại nên luôn cố nén để chứng tỏ mình mạnh mẽ bằng cách làm trò này trò kia cho mọi người vui.

Hay, tôi sẽ đeo kính đen che mắt, nhưng sâu bên trong tâm trạng lại cực kì xúc động, đặc biệt là lúc lên sân khấu hát về mẹ.

Ngọc Sơn: Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày-2

Hơn nữa trước đó, bác sĩ đã có thông báo về bệnh tình của mẹ sẽ khó qua khỏi nên tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lý cho bản thân. Tôi chỉ khóc thầm trong lòng, không để mọi người thấy.

Tôi cũng phải mất một khoảng thời gian để cân bằng và làm quen với sự mất mát này vì trước đây mẹ luôn là chỗ dựa tinh thần và hầu hết những việc tôi làm đều có hình bóng của mẹ.

Thà cô đơn còn hơn chọn lầm

Nhiều khán giả hay hỏi tôi về chuyện khi nào lập gia đình. Trước đây, tôi hay nói rằng cần phải phụng dưỡng ba mẹ, không dám nghĩ điều gì cho riêng mình. Bây giờ ba mẹ tôi đã mất hết nên khán giả lại bắt đầu thắc mắc về chuyện đó.

Tôi xin khẳng định lại, không có gì quan trọng hơn ba mẹ, lòng mẹ tình cha là hơn tất cả, tất cả trên đời là hơi thở của tôi.

Ba mẹ quan trọng hàng đầu còn tình yêu của đại gia đình thì lại to lớn theo từng ngày.

Chính vì lẽ đó, bản thân tôi vẫn chưa dứt khỏi được tình yêu lớn ấy để xây dựng hạnh phúc nhỏ cho mình.

Chuyện riêng tư thì tôi cũng không dám thổ lộ ra ngoài, thà cô đơn còn hơn chọn lầm. Tôi vô cùng khắt khe, kĩ lưỡng trong hôn nhân.

Ngọc Sơn: Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày-3

Mẹ sắp mất vẫn tưởng tôi nhiều tiền

Có một sự thật tôi cần phải nói thẳng, rằng tôi không có nhiều tiền và rất nghèo.

Tôi không có gì để khoe ngoài tình yêu lớn dành cho ba mẹ. Ngay cả khi mẹ sắp mất, bà vẫn tưởng tôi có rất nhiều tiền.

Mẹ muốn bao nhiêu tiền tôi đều dồn hết để chữa cho mẹ, bao nhiêu tiền làm ra đều để lo cho mẹ.

Khán giả thấy tôi hay đi làm từ thiện nhưng thực chất nhiều lần trong đó là đi mượn tiền để làm rồi về trả sau. Tôi cứ hứa cho trước, đi mượn về rồi trả sau mà không màng tới.

Tính của tôi là vậy, sống hết lòng với cha mẹ và đại gia đình. Mấy chục năm trời làm dâu trăm họ, kiếm được bao nhiêu tôi đều gửi cho mẹ và lo cho mẹ đến hơi thở cuối cùng.

Ngọc Sơn: Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày-4

Đổi lại, mẹ cũng rất thương, luôn hỏi lại tôi rằng "Đưa hết như thế thì con còn lại gì không?". Tôi chỉ bảo, mẹ yên tâm con đi hát rất nhiều tiền.

Mọi người cứ nghĩ tôi giàu nhưng sự thực thì không hề, tôi chỉ giàu tình cảm mà thôi.

Tôi cũng hãnh diện và hạnh phúc khi có thể lo được cho người thân của mình ổn định cuộc sống.

Bây giờ cha mẹ không còn nên tôi mới dám thú nhận mình trắng tay. Nhiều người quan tâm hỏi tôi có cần gì không. Tôi từ chối vì tôi không có tính xin xỏ ai, còn sống được là kiếm tiền được. Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Sơn: 'Tôi phải cho thuê căn hộ ở Hà Nội để có tiền mưu sinh qua ngày'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO