Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh

26/02/2022 09:30

Hoa hậu Ngọc Hân vừa chia sẻ, khoảng 10 ngày trước cô mắc Covid-19.

Hoa hậu Ngọc Hân mắc COVID-19 cùng bí quyết chiến thắng dịch bệnh

Theo thông tin Ngọc Hân chia sẻ trong một clip gần đây, 10 ngày trước cô dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, hoa hậu Việt Nam 2010 rất bình tĩnh, chủ động trong việc điều trị tại nhà.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ, thời điểm mắc COVID-19, cô có những triệu chứng như sốt nhẹ, ho, sổ mũi và hơi đau họng. Người đẹp "bật mí", khi có triệu chứng xuất hiện thì cô điều trị ngay nên sức khỏe nhanh chóng hồi phục, ổn định. Sắp tới Ngọc Hân sẽ làm xét nghiệm PCR, nếu kết quả âm tính thì người đẹp sẽ "tái hòa nhập cộng đồng".

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-1
Trong clip gần đây, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ mắc COVID-19 khoảng 10 ngày trước.

Trước đó, dù được mời và lên lịch trước nhưng hoa hậu Ngọc Hân không xuất hiện tại cuộc họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 ngày 22/2 tại TP HCM. Ngay sau đó, Ngọc Hân đã thực hiện clip chia sẻ lý do về sự vắng mặt này.

Hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô mắc COVID-19, không thể ra khỏi nhà. Vì lý do bất khả kháng này, Ngọc Hân gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức cuộc họp báo Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022. Người đẹp đồng thời hẹn gặp lại khán giả và các thí sinh ở đêm bán kết và chung kết cuộc thi nhan sắc dự kiến tổ chức tại Đà Nẵng này.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-2
Hiện tại sức khỏe hoa hậu Ngọc Hân ổn định, cô sẽ xét nghiệm PCR và nếu kết quả âm tính, người đẹp sẽ "tái hòa nhập cộng đồng".

Đáng chú ý, Ngọc Hân từng chia sẻ trước Tết Nhâm Dần, mẹ cô cũng mắc COVID-19. "Trước Tết nhận được tin sét đánh là mẹ Hân bị dương tính với các triệu chứng ho sốt nhẹ, ngạt mũi, khó thở, mất mùi,... Gia đình đã thiết lập phòng dịch 5K ngay lập tức", Ngọc Hân cho biết.

Theo hoa hậu Ngọc Hân, thời điểm mẹ cô mắc COVID-19, gia đình được bác sĩ hướng dẫn tận tình cách điều trị F0 tại nhà. Sau 4 ngày điều trị, mẹ Ngọc Hân đã xét nghiệm cho kết quả âm tính, "cả nhà thở phào nhẹ nhõm".

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ bí quyết của gia đình để mọi người cùng tham khảo. Theo Hoa hậu Việt Nam 2010, chế độ ăn uống luôn được đảm bảo tốt nhất, chia ra nhiều bữa ăn hơn, đầy đủ dinh dưỡng, đặc biệt không thiếu nước cam nguyên chất mỗi ngày để bổ sung Vitamin C.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-3
Hoa hậu Ngọc Hân và mẹ.

"Dùng nước luộc rau ngót và ăn bã để có thể làm sạch phổi nên ngày nào cũng có thêm 1 bữa rau ngót luộc. Sáng ngủ dậy và sau các bữa ăn là giờ dùng siro xịt vào mũi và họng 3 lần/ngày kể cả F0 hay F1. Chiều thì mẹ sẽ xông với những loại thảo mộc cây cỏ tạo cảm giác sảng khoái, thư giãn", Ngọc Hân thông tin thêm, "không quên khẩu trang và nước rửa tay hàng ngày".

Ngọc Hân cũng khuyên mọi người không nên lạm dụng các loại thuốc nếu không bị quá nặng, tập yoga nhẹ nhàng và giữ tinh thần lạc quan. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp người mắc COVID-19 mau chóng bình phục.

Ngọc Hân chưa thể tổ chức đám cưới vì dịch bệnh

Về đời sống riêng tư, sau 5 năm hẹn hò, hoa hậu Ngọc Hân đã có lễ dạm ngõ với bạn trai Phú Đạt vào năm 2019. Đầu năm 2020, cả hai đã lên kế hoạch cho đám cưới nhưng phải hủy bỏ do dịch COVID-19. Năm 2021 vừa qua, cặp đôi cũng chưa thể tổ chức lễ cưới do dịch bệnh bùng phát mạnh.

Chia sẻ với truyền thông trong dịp Lễ tình nhân vừa qua, Ngọc Hân cho biết hiện vẫn chưa có kế hoạch kết hôn vì tình hình dịch ở Hà Nội vẫn đang diễn biến phức tạp.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-4
Hoa hậu Việt Nam mới đây tiết lộ hình ảnh bạn trai câu hôn từ 3 năm trước

Hoa hậu Ngọc Hân từng chia sẻ về mối tình với bạn trai kém tuổi, cả hai lần đầu gặp nhau trong chuyến công tác tại Ai Cập khi cô mới đăng quang. Khi ấy, Ngọc Hân là đại sứ văn hóa du lịch của Ai Cập tại Việt Nam, bạn trai làm việc tại đại sứ quán Việt Nam ở Ả Rập Xê-út. Anh nhận nhiệm vụ dẫn đoàn của cô đi tham quan, tìm hiểu về đất nước Ai Cập. Ngay lần đầu gặp gỡ, Ngọc Hân đã ấn tượng với sự thông minh, hài hước của bạn trai.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-5
Cặp đôi tại nhà riêng của hôn phu Ngọc Hân.

Cả hai sau đó tìm hiểu nhau khoảng 8 tháng thì chia tay. 5 năm sau, họ tình cờ gặp lại. Nhận thấy mối lương duyên và tình cảm chưa dứt, cặp đôi quyết định nối lại tình cảm và gắn bó đến tận bây giờ.

Ngọc Hân từng "ghi điểm" trong dịch COVID-19

Hoa hậu Việt Nam 2010 được xem là người đẹp tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật, thiện nguyện kể từ sau khi giành vương miện. Đặc biệt trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 năm vừa qua, Ngọc Hân đã có nhiều việc làm từ thiện được công chúng đánh giá cao.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-6
Cây ATM gạo của Ngọc Hân và các mạnh thường quân hỗ trợ người dân trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp năm 2021.

Người đẹp và các tổ chức, mạnh thường quân, một số doanh nghiệp đã thực hiện chương trình "cây ATM gạo" di động ủng hộ người nghèo tại TP. Hồ Chí Minh từ tháng 8/2021. Ngay khi chương trình này được khởi động, 10 điểm phát gạo tại TP.Hồ Chí Minh đã phát hàng chục tấn gạo cho rất nhiều người dân nghèo bị ảnh hưởng do COVID-19 thời điểm đó.

"Cây ATM gạo" của Ngọc Hân và các mạnh thường quân đã lan tỏa nét đẹp truyền thống tương thân tương ái, nhấn mạnh thông điệp "không ai bị bỏ lại phía sau" trong đại dịch.

Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh-7
Nàng hậu tự vào bếp nấu ăn, cung cấp những suất ăn cho các chốt kiểm dịch, một số bệnh viện ở Hà Nội hồi tháng 7 năm ngoái.

Ngoài ra, Ngọc Hân cùng Jennifer Phạm và các anh chị em, bạn bè đã tham gia dự án cung cấp bữa ăn cho các chốt kiểm dịch, một số bệnh viện ở Hà Nội, sử dụng hộp đựng thân thiện với môi trường và nấu theo các công thức giàu chất dinh dưỡng để bảo đảm sức khỏe cho bệnh nhân, lực lượng tuyến đầu…

Theo Sức khỏe & Đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Hân mắc Covid-19, ngày lên xe hoa ảnh hưởng vì dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO