Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc

Lê Hạnh (Báo VOV)| 25/02/2022 11:37

Nghe gió kể chuyện, nghe suối tâm tình và nghe người dân quê tôi kể về câu chuyện đặc biệt của mảnh đất này” – Lời mời gọi của người con quê hương Ngọc Chiến, huyện Mường La (Sơn La) như thôi thúc du khách gần xa lên đường ghé thăm miền quê cổ tích và hòa mình vào bản tình ca của núi rừng.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 1

Sau gần 80 km từ thành phố Sơn La, vượt đỉnh Sam Síp cao gần 2.000 m, du khách sẽ đến với Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 2

Cổng chào bản Giạng Phổng - bản đồng bào dân tộc Mông ở Ngọc Chiến.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 3

Mỗi công trình được tạo nên ở Ngọc Chiến đều nhờ sự đồng thuận và đóng góp của nhân dân.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 4

Chiếc cổng chào của “Nhà thờ tổ - xủ công bản Lướt” được kết từ đá hết sức độc đáo, đẹp mắt.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 5

Những tường rào được thiết kế độc đáo, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 6

Mái nhà lợp Pơ mu là một trong những điểm riêng có ở Ngọc Chiến

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 7
Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 8

Điểm du lịch cộng đồng với suối khoáng nóng bản Lướt thu hút du khách.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 9

Khu chong chóng khổng lồ - một trong những công trình "0 đồng" của đoàn thanh niên xã Ngọc Chiến.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 10

Khu bãi đá Lầu Xá, người dân bản Kẻ xây dựng để đón khách du lịch.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 11

Một ngày ở Ngọc Chiến, du khách còn có thể rảo bước trên những con đường bê tông “0 đồng” chạy dọc khắp các bản làng, ngõ xóm...

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 12

Mỗi gia đình đều có những bức tường và cổng chào độc đáo.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 13

Khung cảnh nên thơ lúc hoàng hôn bên bờ suối cũng là trải nghiệm hấp dẫn du khách.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 14

Cây đôi tình yêu ở Ngọc Chiến với những câu chuyện cổ tích thú vị.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 15

Thời điểm này, màu xanh của lúa non đang dần phủ kín những mảnh ruộng ở Ngọc Chiến.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 16

Và hoa sơn tra cũng bắt đầu nở trắng trên rẻo cao Nậm Nghiệp.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 17

Vào mùa lúa chín, Ngọc Chiến như những dải lụa vàng chạy dọc chân trời.

Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc - 18

Người dân Ngọc Chiến gìn giữ nhiều nghề truyền thống, gắn với tạo nên sản phẩm du lịch đón du khách ghé thăm.

Theo tcdulichtphcm.vn
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ngoc-chien-noi-con-luu-giu-san-pham-du-lich-doc-dao-vung-tay-bac-c14a26344.html
Copy Link
https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/ngoc-chien-noi-con-luu-giu-san-pham-du-lich-doc-dao-vung-tay-bac-c14a26344.html
Bài liên quan
  • Có vô vàn thứ để khám phá sao lại nói Huế buồn!
    Câu cửa miệng của mọi người là đi Huế buồn lắm nhưng đối với nhóm mình thì đây là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Quân, chàng trai đến từ Thủ đô Hà Nội, chia sẻ cảm xúc của mình sau chuyến tham quan xứ Huế.
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Chiến - nơi còn lưu giữ sản phẩm du lịch độc đáo vùng Tây Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO