Ngoại trưởng Ukraine bất ngờ đổ lỗi cho phương Tây việc liên tục 'đồn đoán Nga xâm lược'?

Việt Hà| 21/02/2022 18:09

Ngày 20/2, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho rằng, những đồn đoán của phương Tây về một cuộc “xâm lược” tiềm tàng từ Nga đang làm tổn hại nền kinh tế của quốc gia Đông Âu này.

Ngoại trưởng Ukraine bất ngờ đổ lỗi cho phương Tây: Đồn đoán Nga 'xâm lược' làm tổn hại nền kinh tế đất nước. (Nguồn: CBS News)
Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. (Nguồn: CBS News)

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS, người dẫn chương trình cho hay, có báo cáo cho rằng, chính quyền Ukraine cảm thấy việc Tổng thống Mỹ Joe Biden liên tục đưa ra các cảnh báo Nga sắp sửa tấn công Kiev có lẽ "gần như khuyến khích một cuộc xâm lược".

Bình luận về thông tin này, Ngoại trưởng Ukraine khẳng định, chính quyền nước này "chưa bao giờ nghĩ Tổng thống Mỹ Joe Biden khuyến khích một cuộc xâm lược của Nga".

Tuy nhiên, nhà ngoại giao nói: “Chúng tôi đã rất thẳng thắn với bạn bè ở Mỹ về thực tế là những tuyên bố thường xuyên về khả năng không thể tránh khỏi chiến tranh đang gây tổn hại đến kinh tế và sự ổn định tài chính của đất nước chúng tôi”.

Ông Kuleba cũng nhắc lại cam kết của Mỹ về việc cung cấp cho Kiev khoản vay bảo lãnh 1 tỷ USD. Theo ông, cam kết này chứng tỏ mối quan hệ tin cậy với các đối tác nước ngoài, những người tin rằng “Ukraine sẽ duy trì sự ổn định và an toàn khi kinh doanh ở đó”.

Trước đó cùng ngày, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Tổng thống Mỹ tiếp tục theo dõi tình hình trong khu vực và đội ngũ an ninh quốc gia của ông thường xuyên báo cáo những diễn biến liên quan.

Cũng theo bà Psaki, các trợ lý của người đứng đầu Nhà Trắng đã xác nhận Nga sẵn sàng “tấn công Ukraine bất cứ lúc nào”.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 19/2, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg cũng tuyên bố “mọi dấu hiệu đều cho thấy Nga đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã yêu cầu “các cơ quan truyền thông Mỹ và Anh như Bloomberg, New York Times, The Sun…” công bố lịch trình của những “cuộc xâm lược” được cho là của Nga.

Bài liên quan
  • Nga không tin tưởng đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ, Anh về Ukraine
    Ngày 20/2, Phó Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc (LHQ) Dmitry Polyanskiy cho rằng không thể tin tưởng vào những đánh giá của cộng đồng tình báo Mỹ và Anh về vấn đề Ukraine, bởi các cơ quan này đã phạm phải quá nhiều sai lầm nghiêm trọng trong thời gian trước khi diễn ra cuộc xâm lược Iraq do Washington dẫn đầu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Ukraine bất ngờ đổ lỗi cho phương Tây việc liên tục 'đồn đoán Nga xâm lược'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO