Ngoại trưởng Nhật Bản lên lịch thăm Kazakhstan và Uzbekistan

Hồng Phúc| 17/04/2022 13:09

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi có kế hoạch thăm Kazakhstan và Uzbekistan để kêu gọi hợp tác về tình hình ở Ukraine.

Ngoại trưởng Nhật Bản có kế hoạch thăm Thổ Nhĩ Kỳ và UAE. (Nguồn: Azẻtag)
Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi có kế hoạch thăm Kazakhstan và Uzbekistan. (Nguồn: NHK)

Theo đài NHK, các quan chức chính phủ Nhật Bản cho biết họ đang điều chỉnh lịch trình để Ngoại trưởng Yoshimasa Hayashi tới thăm hai nước cộng hòa thuộc Liên Xô (cũ) ở Trung Á.

Chuyến đi được lên kế hoạch trong kỳ nghỉ xuân liên tiếp của Nhật Bản bắt đầu vào cuối tháng này.

Trong khi vẫn duy trì mối quan hệ bền chặt với Nga, Kazakhstan và Uzbekistan đang kêu gọi một giải pháp hòa bình cho tình hình ở Ukraine sau khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào nước này từ hôm 24/2.

Bộ trưởng Hayashi đã tuyên bố rằng ông cam kết tăng cường hợp tác của Nhật Bản với các nước Trung Á với tư cách là đối tác nhằm tạo ra một thế giới tự do và rộng mở, đảm bảo nền tảng của trật tự quốc tế.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng có kế hoạch đến thăm Mông Cổ sau chuyến công du này. Ông Hayashi hy vọng sẽ kêu gọi Mông Cổ, quốc gia duy trì tình hữu nghị với Triều Tiên, hợp tác giải quyết vấn đề bắt cóc công dân Nhật Bản cũng như các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nhật Bản lên lịch thăm Kazakhstan và Uzbekistan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO