Ngoại trưởng Nga-Ukraine chuẩn bị gặp, Nhật Bản theo dõi chặt

Bảo Hà| 09/03/2022 07:31

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã nhất trí gặp nhau tại một diễn đàn về ngoại giao tại thành phố nghỉ dưỡng Antalya - địa phương ven biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Nga-Ukraine chuẩn bị gặp, Nhật Bản theo dõi chặt
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba chuẩn bị gặp mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đưa ra thông báo trên vào ngày 7/3 và cho biết, ông cũng sẽ tham dự cuộc gặp ở Antalya.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Nga đã xác nhận kế hoạch trên.

Ông Cavusoglu cho biết thêm, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 6/3, Tổng thống Tayyip Erdogan đã lặp lại lời đề nghị của Thổ Nhĩ Kỳ về việc tổ chức cuộc họp.

Liên quan đến thông tin trên, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno cho biết, nước này sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cuộc gặp giữa hai nhà ngoại giao Nga và Ukraine.

Trong một nỗ lực ngoại giao nhằm tìm ra giải pháp cho xung đột Nga-Ukraine, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Israel Yair Lapid đã gặp nhau tại thủ đô Riga (Latvia) để thảo luận về sáng kiến ngoại giao của Israel.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Lapid nêu rõ: “Israel là một đối tác trong nỗ lực toàn cầu để đảm bảo và làm sáng tỏ rằng cuộc chiến này cần phải chấm dứt. Con đường để đình chiến là đàm phán”.

Cũng trong ngày 7/3, Yonhap dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Ngoại trưởng Chung Eui-yong và những người đồng cấp Mexico, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Australia (là nhóm MIKTA) đã họp trực tuyến, thảo luận về tình hình Ukraine cũng như nỗ lực vì một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga-Ukraine chuẩn bị gặp, Nhật Bản theo dõi chặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO