Ngoại trưởng Nga nêu lý do Thổ Nhĩ Kỳ nên thận trọng khi hợp tác quốc phòng với Ukraine là gì?

Chu Văn| 20/11/2021 11:16

Lo ngại về vấn đề quân sự hóa Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cảnh báo "lộ trình" của Kiev, có nguy cơ gây bất ổn tình hình một cách nguy hiểm. Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ thận trọng khi hợp tác quốc phòng với Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa có các cuộc gặp riêng với Ngoại trưởng Azerbaijan Jeyhun Bayramov và Ngoại trưởng Armenia Zohrab Mnatsakanyan trong hai ngày 20 và 21/10 tại Moskva. (Nguồn: AP)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AP)

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi Ankara lưu tâm đến những quan ngại của Moscow về hợp tác công nghiệp quốc phòng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: "Tình hình khu vực về cơ bản đã được thảo luận với trọng tâm là tình hình tại Ukraine. Phía Nga nhấn mạnh rằng, lộ trình của Kiev làm leo thang căng thẳng tại khu vực Đông Nam nước này, vốn được các đối tác phương Tây khuyến khích, có nguy cơ gây bất ổn tình hình một cách nguy hiểm.

Chúng tôi kêu gọi coi trọng hơn nữa những quan ngại của chúng tôi liên quan tới hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine, vốn cùng với những vấn đề khác, góp phần hơn nữa vào quá trình quân sự hóa Ukraine".

Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, nước này đã mua các máy bay tấn công không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ để "ngăn chặn" Nga.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga nêu lý do Thổ Nhĩ Kỳ nên thận trọng khi hợp tác quốc phòng với Ukraine là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO