Ngoại trưởng Nga ca ngợi quan hệ với Trung Quốc, nói gì về thượng đỉnh với Ukraine?

Việt Hà| 28/03/2022 21:31

Ngày 28/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh, quan hệ song phương giữa nước này và Trung Quốc đang ở mức mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

Giữa cô lập của phương Tây, Ngoại trưởng Nga ca ngợi quan hệ với Trung Quốc, nói gì về thượng đỉnh với Ukraine? (schillerinstitute)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, quan hệ với Trung Quốc đang ở mức cao chưa từng có. (Nguồn: Schiller Institute)

Ông Lavrov đưa ra bình luận trên giữa lúc các nước phương Tây đang tìm cách cô lập Moscow bằng những biện pháp trừng phạt chưa từng có liên quan cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Trung Quốc đã nhiều lần lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt, khẳng định nước này sẽ duy trì hoạt động trao đổi kinh tế và thương mại bình thường với Moscow, đồng thời từ chối lên án các hành động của Nga tại Ukraine.

Cùng ngày, trả lời phỏng vấn truyền thông Serbia, Ngoại trưởng Lavrov cho hay, cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky nên được thực hiện khi hai bên tiến gần hơn đến việc thống nhất các vấn đề chính.

Theo ông Lavrov, cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước này nhằm trao đổi quan điểm về cuộc xung đột hiện nay nếu được tiến hành ngay sẽ phản tác dụng.

Vòng hòa đàm tiếp theo giữa giới chức Nga-Ukraine sẽ tiến hành trong vài giờ nữa tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong bối cảnh đó, mới đây, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, cho tới nay đàm phán song phương chưa đạt được "bất kỳ thành tựu hoặc đột phá đáng kể nào".

Tuy vậy, "điều quan trọng" là hai bên đã quyết định tiếp tục đàm phán trực tiếp thay vì trực tuyến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Nga ca ngợi quan hệ với Trung Quốc, nói gì về thượng đỉnh với Ukraine?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO