Ngoại trưởng Mỹ-Nhật lần đầu điện đàm, bàn về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hội nghị thượng đỉnh Kishida-Biden

Xuân Phong| 13/11/2021 10:58

Tân Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken ngày 13/11 đã có cuộc điện đàm đầu tiên.

Ngoại trưởng Mỹ,Nhật Bản lần đầu điện đàm
Nội dung cuộc điện đàm giữa tân Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi Yoshimasa và người đồng cấp Mỹ Antony Blinken ngày 13/11 xoay quanh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Eo biển Đài Loan và Hội nghị thượng đỉnh giữa Thủ tướng Kishida Fumion và Tổng thống Joe Biden. (Nguồn: Japan Times)

Tại buổi trao đổi, Ngoại trưởng Nhật Bản và Mỹ đã nhất trí củng cố quan hệ đồng minh giữa hai nước và nỗ lực hướng tới một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Đây là cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai quan chức này kể từ khi ông Hayashi nhậm chức ngày 10/11, trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio khởi động lại Nội các của mình.

Phát biểu với báo giới sau cuộc điện đàm, ông Hayashi cho hay, Tokyo và Washington đã tái khẳng định tầm quan trọng của sự ổn định tại Eo biển Đài Loan.

Hai bên cũng đang nỗ lực tổ chức một hội nghị thượng đỉnh sớm nhất có thể giữa tân Thủ tướng Kishida và Tổng thống Biden.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ-Nhật lần đầu điện đàm, bàn về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hội nghị thượng đỉnh Kishida-Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO