Ngoại trưởng Mỹ đến Jerusalem, sẽ gặp Thủ tướng Israel

Khánh Linh| 27/03/2022 07:34

Tờ Times of Israel sáng ngày 27/3 cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đến Jerusalem, bắt đầu chuyến thăm Israel với nhiều cuộc gặp quan trọng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rời Ba Lan và thăm Israel từ ngày 26/3. (Nguồn: Twitter)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rời Ba Lan, bắt đầu thăm Israel từ ngày 26/3. (Nguồn: Twitter)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, ông Blinken và Thủ tướng nước chủ nhà Bennett sẽ thảo luận về mối quan hệ Mỹ-Israel, cuộc chiến Ukraine, thỏa thuận hạt nhân Iran...

Nhà ngoại giao Mỹ và người đồng cấp Israel Yair Lapid sẽ tổ chức một cuộc họp báo chung tại Bộ Ngoại giao ở Jerusalem.

Trong chuyến thăm, Ngoại trưởng Blinken dự kiến tham dự các cuộc họp với các nước Arab đã bình thường hóa quan hệ với Israel theo thỏa thuận do Mỹ làm trung gian.

Thông báo hôm 25/3 của Bộ Ngoại giao Israel nêu rõ: “Theo lời mời của Ngoại trưởng Yair Lapid, Chủ nhật (ngày 27) và Thứ hai (ngày 28/3)… một hội nghị thượng đỉnh ngoại giao mang tính lịch sử sẽ được tổ chức tại Israel”.

Hội nghị sẽ diễn ra với sự tham gia của các Ngoại trưởng Mỹ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Bahrain và Morocco. Đây là 3 nước vùng Vịnh thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel năm 2020 trong các Hiệp ước Abraham, trong đó Mỹ đóng vai trò hạt nhân kết nối.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 24/3 thông báo Ngoại trưởng Blinken sẽ thăm Israel, khu Bờ Tây, Morocco và Algeria từ ngày 26-30/3 để thảo luận về tình hình Ukraine, quan hệ Israel-Palestine và các vấn đề liên quan Iran.

Ngày 26/3, Ngoại trưởng Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc gặp những người đồng cấp Ukraine - ông Dmytro Kuleba và ông Oleksii Reznikov tại thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ đến Jerusalem, sẽ gặp Thủ tướng Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO