Ngoại trưởng Mỹ-Australia thảo luận về G20, Ukraine

Minh Quân| 08/06/2022 06:59

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về các chuyến công du gần đây của Ngoại trưởng Australia đến Đông Nam Á và quốc đảo Nam Thái Bình Dương.

(06.08) Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Penny Wong tại Thượng đỉnh Bộ tứ ở Tokyo, Nhật Bản ngày 24/5. (Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản)
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và người đồng cấp Australia Penny Wong tại Thượng đỉnh Bộ tứ ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 24/5. (Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Nhật Bản)

Ngày 7/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Ngoại trưởng nước này Antony Blinken và người đồng cấp Australia Penny Wong đã thảo luận về các cuộc họp sắp tới của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và tình hình xung đột hiện nay ở Ukraine.

Ông Price nói: “Hôm qua, ông Blinken đã nói chuyện với bà Wong về sự phối hợp liên tục của chúng tôi trong các vấn đề khu vực, cũng như thảo luận về các cuộc họp cấp Bộ trưởng G20 sắp tới tại Bali".

Được biết, hai nhà ngoại giao cũng thảo luận về những nỗ lực tập thể của các bên, bao gồm cả các tổ chức và thể chế đa phương, nhằm buộc Nga phải chịu trách nhiệm về cuộc xung đột tại Ukraine.

Theo người phát ngôn trên, hai bên cũng trao đổi quan điểm về các chuyến công du gần đây của bà Wong đến Indonesia, Fiji, Samoa và Tonga.

Ngoại trưởng Blinken khẳng định cam kết của Washington trong việc tăng cường cơ hội kinh tế, khả năng phục hồi và tự do trên khắp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cũng như sẵn sàng hợp tác công khai và minh bạch với các đối tác và đồng minh trong khu vực.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Mỹ-Australia thảo luận về G20, Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO