Ngoại trưởng Belarus: Đất nước đang bị biến thành 'Ukraine thứ hai'

Thế Việt| 21/07/2021 09:38

Baoquocte.vn. Ngày 20/7, Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei tuyên bố, đất nước của ông đang trở thành mục tiêu bị biến thành "điểm nóng" đáng lo ngại hơn cả Ukraine.

Ngoại trưởng Belarus: Đất nước đang bị biến thành 'Ukraine thứ hai'. (Nguồn: TASS)
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei tuyên bố, đất nước của ông đang trở thành mục tiêu bị biến thành 'điểm nóng' còn đáng lo ngại hơn cả Ukraine. (Nguồn: TASS)

Theo hãng thông tấn quốc gia Belarus BelTA, Ngoại trưởng Makei cáo buộc phương Tây "muốn tạo ra một Ukraine thứ hai, thậm chí là một điểm nóng hơn", đồng thời khẳng định, Minsk sẽ ngăn chặn điều này xảy ra.

Tố cáo phương Tây có các hành vi vô trách nhiệm không thể đoán trước được, ông Makei nhận định: "Điều này đã trở thành một chuẩn mực tuyệt đối trong hành vi của họ ngày nay. Những gì xảy ra liên quan Belarus vượt quá tầm hiểu biết của con người. Nó là một trò chơi không có luật lệ".

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Belarus, rất khó để Minsk "chơi theo bất kỳ quy tắc nào". Do vậy, nước này sẽ tùy cơ ứng biến với tình hình một cách thích hợp.

Tuy nhiên, ông Makei nhấn mạnh, nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn thông qua biện pháp ngoại giao hòa bình luôn là ưu tiên hàng đầu của Belarus.

Ngoại trưởng Makei cho hay, trên thực tế, dù đã diễn ra cuộc chiến trong lĩnh vực thương mại, chính trị chống lại Belarus, Minsk vẫn tin rằng có những lựa chọn đối thoại để làm dịu tình hình thay vì phá vỡ sự ổn định mong manh trong khu vực.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Belarus: Đất nước đang bị biến thành 'Ukraine thứ hai'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO