Ngoại trưởng Anh: Lệnh trừng phạt là các đòn bẩy cứng rắn, có thể dỡ bỏ khi Nga rút quân

Thu Hiền| 27/03/2022 11:26

Tờ Telegraph ngày 26/3 đưa tin Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết các lệnh trừng phạt áp đặt lên cá nhân và công ty Nga có thể được dỡ bỏ nếu Nga rút quân khỏi Ukraine.

Ngoại trưởng Anh: Dỡ bỏ các lệnh trừng phạt nếu Nga rút quân khỏi Ukraine
Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho rằng cần phải có đòn bẩy cứng rắn với Nga. (Nguồn: Scotsman)

Anh và các quốc gia phương Tây khác đang sử dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế để làm tê liệt nền kinh tế Nga và trừng phạt Tổng thống Vladimir Putin vì đã thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine.

Bà Liz Truss nói: "Những gì chúng tôi biết là Nga đã ký nhiều thỏa thuận và họ chỉ đơn giản là không tuân thủ chúng. Vì vậy, cần phải có đòn bẩy cứng rắn. Dĩ nhiên, các lệnh trừng phạt là đòn bẩy cứng rắn".

Trước đó, ngày 25/3, chính phủ Anh công bố lệnh trừng phạt nhắm vào kho vàng dự trữ 2.300 tấn của Nga sau khi đồng minh Mỹ có động thái tương tự.

Lệnh trừng phạt mới nhất nhắm vào Nga đã được cập nhật trên trang web của chính phủ Anh, nêu rõ: "Hướng dẫn được cập nhật nhằm làm rõ việc cấm cung cấp các dịch vụ tài chính để dự trữ ngoại hối và quản lý tài sản, cũng áp dụng cho các giao dịch liên quan đến vàng.

Nghiêm cấm cung cấp các dịch vụ tài chính để thực hiện các giao dịch với Ngân hàng Trung ương Nga liên quan đến kho vàng của họ".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Anh: Lệnh trừng phạt là các đòn bẩy cứng rắn, có thể dỡ bỏ khi Nga rút quân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO