Ngoại trưởng Anh-Ấn Độ hội đàm, thúc đẩy hợp tác song phương

Thế Linh| 23/10/2021 11:04

Ngày 22/10, Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Vương quốc Anh Elizabeth Truss khi bà đang có chuyến thăm chính thức quốc gia Nam Á này.

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, tại cuộc gặp, hai bộ trưởng đã đánh giá kỹ lưỡng về Lộ trình 2030 được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến Ấn-Anh ngày 4/5.

Ngoại trưởng Anh-Ấn Độ hội đàm. (Nguồn: PTI)
Ngoại trưởng Anh-Ấn Độ hội đàm. (Nguồn: PTI)

Hai bên đánh giá cao tiến bộ đã đạt được cho đến nay trong việc thực hiện Lộ trình bất chấp những hạn chế do đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời tập trung thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên chính là thương mại đầu tư, giao lưu nhân dân, đối tác y tế, biến đổi khí hậu, khoa học và đổi mới, quốc phòng và an ninh.

Các ngoại trưởng cũng bàn thảo một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, chia sẻ cam kết về một thế giới đa cực và chủ nghĩa đa phương.

Tại buổi hội đàm, Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss khẳng định mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Ấn Độ là rất quan trọng trong những thập kỷ tới. Đồng thời, bà Truss cũng cho biết, Ấn Độ là một cường quốc kinh tế, là nền dân chủ lớn nhất thế giới và là người bạn tuyệt vời của Anh,

Trong thời gian ở New Delhi, bà Truss cũng đã hội kiến Bộ trưởng Bộ Tài chính Nirmala Sitharaman và Bộ trưởng Môi trường, Rừng và Biến đổi khí hậu Bhupender Yadav. Ngày 23/10, bà sẽ đến Mumbai, tham dự các hoạt động liên quan đến kinh doanh và quốc phòng.

Theo The Hindu, chuyến thăm tạo cơ hội để hai bên tạo tiền đề cho chuyến thăm sắp tới của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới Glasgow để tham dự hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Anh-Ấn Độ hội đàm, thúc đẩy hợp tác song phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO