Ngoại trưởng Ấn Độ công du 3 nước Trung Á để thảo luận những vấn đề gì?

Nhã Anh| 10/10/2021 20:26

Từ ngày 10/10, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar bắt đầu công du 3 nước Trung Á gồm Kyrgyzstan, Kazakhstan và Armenia nhằm mở rộng hơn nữa quan hệ song phương và thảo luận các vấn đề khu vực quan trọng.

(07.11) Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar bày tỏ quan ngại về tình hình Afghanistan. (Nguồn: Deccan Herald)
Từ ngày 10/10, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar bắt đầu chuyến công du 3 nước Trung Á. (Nguồn: Deccan Herald)

Chuyến công du 3 nước Trung Á của Ngoại trưởng Ấn Độ được đánh giá nhằm tạo cơ hội xem xét những tiến bộ trong quan hệ song phương, cũng như chia sẻ quan điểm về những phát triển trong khu vực.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, điểm đến đầu tiên của Ngoại trưởng Jaishankar là Kyrgyzstan, nơi ông sẽ hội đàm với người đồng cấp và hội kiến tổng thống nước chủ nhà. Đây là chuyến công du đầu tiên của ông tới Kyrgyzstan với tư cách là Ngoại trưởng Ấn Độ. Dự kiến, một số thỏa thuận sẽ được ký kết trong chuyến thăm này".

Tiếp đó, Ngoại trưởng Jaishankar thăm Kazakhstan từ ngày 11-12/10, dự cuộc họp bộ trưởng Phối hợp hành động và các biện pháp xây dựng lòng tin ở châu Á (CICA) lần thứ 6. Dự kiến, ông Jaishankar sẽ hội đàm song phương với Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Kazakhstan.

Tiếp sau đó, ông Jaishankar công du Armenia từ ngày 12-13/10.

Theo các nguồn tin tại New Delhi, chuyến công du trên thể hiện Ấn Độ tiếp tục tăng cường gắn kết với các quốc gia trong “khu vực lân cận mở rộng”.

Những diễn biến ở Afghanistan sẽ là chủ đề nổi bật trong các cuộc hội đàm của Ngoại trưởng Jaishankar với các nhà lãnh đạo của 3 quốc gia Trung Á.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại trưởng Ấn Độ công du 3 nước Trung Á để thảo luận những vấn đề gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO