Ngoại tình không tình dục nguy hại như thế nào?

20/07/2023 10:06

Cách đây không lâu, cả những người giàu trí tưởng tượng cũng không thể hình dung người ta có thể ngoại tình cả tâm hồn lẫn thể xác mà không cần ra khỏi nhà. Nhưng ngày nay chuyện đó dường như ai cũng có thể làm được khi mỗi người đều có chiếc smartphone trong túi.

Các nhà nghiên cứu về sự chung thủy trong quan hệ vợ chồng cho rằng, những vụ ngoại tình bị phát hiện gần đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khổng lồ. Còn vô số vụ “ma ăn cỗ” vẫn chìm trong bóng tối.

Những cuộc ngoại tình “không tình dục” tưởng như là “vô hại” vì họ không hò hẹn gặp nhau. Chính vì thế có người còn gọi ngoại tình online là thứ “ngoại tình trong sáng”.

Ai ngờ sức phá hủy của nó có thể còn ác liệt hơn là họ gặp nhau ở ngoài đời. Bởi khi chưa đến được cái đích cuối cùng thì sức hấp dẫn bao giờ cũng mạnh. Nó không đánh sập mái ấm gia đình nhìn thấy được, mà giống như loài mối mọt ngày đêm âm thầm đục ruống hết rường cột của ngôi nhà, khi đó đổ ụp xuống lúc nào không biết.

Không ít người nghĩ đơn giản ngoại tình tâm tưởng là “lành tính” vì họ chỉ “chít chát” suông không làm gì đáng lo ngại. Nhưng khi người ta dành một lượng thời gian đáng kể mỗi ngày để chia sẻ tâm tư tình cảm sâu kín trong lòng với người bạn tình ở xa thì còn đâu tâm trí, thời gian dành cho người đang sống cùng nhà với mình nữa?

Ai chẳng biết tình cảm con người không bao giờ đứng nguyên một chỗ. Nó sẽ phát triển lên hay tàn lụi dần ngoài ý định ban đầu của họ. Trò chuyện tâm tình tán tỉnh nhau trên bàn phím nhiều khi còn có sức hấp dẫn mãnh liệt hơn là ngồi đối diện nhau ở ngoài đời.

Ngoại tình không tình dục nguy hại như thế nào?-1

Có những điều trước mặt nhau không thể nói thành lời được nhưng khi gõ vào bàn phím thì những ngón tay không biết sợ là gì. Người ta có thời gian lựa chọn những từ ngữ đắt nhất diễn đạt đúng và hay nhất những con sóng tình dào dạt xô bờ.

Người ta có điều kiện “cắt dán” cả những danh ngôn, những câu thơ hay nhất mà ngồi với nhau trực diện chưa chắc đã nhớ ra khiến cho càng đọc càng ngây ngất tâm hồn. Đó là chưa kể khi ngồi ở quán cafe còn bị phân tâm bởi ngoại cảnh, làm sao thả hết tâm hồn vào con chữ khi chỉ có một mình bên bàn phím lúc đêm khuya.

Có lẽ không ai khai thác sức mạnh của công nghệ thông tin bằng những kẻ tình nhân trong bóng tối. Nếu bạn có dịp tiếp cận với nhật ký đàm thoại của một trung tâm tư vấn hôn nhân, bạn mới biết sức mạnh của bàn phím nó hủy diệt hạnh phúc gia đình tàn khốc đến mức nào.

Khi mới bắt đầu có thể họ nghĩ ta chỉ dừng ở mức trò chuyện nhẹ nhàng nhưng tình cảm con người không bao giờ có điểm dừng. Từ đó đến hẹn hò gặp gỡ ở ngoài đời chỉ còn là vấn đề thời gian và cơ hội

Chị Tuyết Ngân (tên nhân vật đã thay đổi) - nhân viên văn phòng ở một Công ty Ngoại thương xuất khẩu của một huyện ngoại thành Hà Nội thường tự hào khi cho rằng mình may mắn có người chồng đã giỏi giang lại chung thủy. Bằng chứng là anh thường đi làm về đúng giờ, không có những cuộc ra khỏi nhà một cách khó hiểu như bạn bè của chị thường phàn nàn về chồng họ. Nhưng gần đây chị phát hiện anh thường xuyên ngồi một mình với cái lap-top trong phòng riêng. Một tiếng sét bất ngờ đã làm chị bừng tỉnh. Chị phát hiện những trang “chat” của chồng cùng ai đó với những ngôn từ ướt át đến nỗi chị không thể kể lại được.

Cho nên nếu bạn thấy chồng hay vợ thường xuyên sử dụng mạng bạn phải tìm hiểu xem họ làm công việc gì? Có người quản lý vợ hay chồng rất chặt. Chỉ một vệt son mờ mờ trên áo đã khiến chị cảnh giác nhưng ngờ đâu họ “chat” với nhau cả tiếng đồng hồ về những chuyện còn hơn cả vợ chồng lúc cao trào trong chốn phòng the mà bạn không hề biết.

Nhưng có lẽ điều đáng bàn hơn là biết thì ngăn chặn bằng cách nào? Tất nhiên trước hết bạn phải xem lại chính mình. Tại sao bạn sống cùng một nhà, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường với người bạn đời mà bạn không làm được cái việc một kẻ ở nơi khác làm được?

Có thể hôn nhân của bạn có những lỗ hổng mà chỉ có người kia mới lấp đầy. Có thể họ biết viết những gì mà chồng bạn thích nghe. Họ đi sâu vào kỹ thuật phòng the mà vợ chồng bạn tuy đã có mấy mặt con nhưng chưa bao giờ nghĩ đến.

Đặc biệt với phụ nữ, các nghiên cứu khoa học cho biết họ có thể lên đỉnh hoàn toàn bằng tưởng tượng không cần một tác động vật lý nào. Chính vì thế ngoại tình online có thể đem đến sự si mê cuồng nhiệt ít ai ngờ.

Thậm chí có người bí mật đứng ngay sau lưng vợ đọc được hết nội dung mà vợ mải mê “chat” không hề biết. Có những chiếc điện thoại hay laptop bị đập vỡ tan tành dẫn đến những cuộc ly hôn đáng tiếc bởi nhìn bên ngoài họ là cuộc hôn nhân lý tưởng.

Cho nên khi bạn phát hiện những dấu hiệu khả nghi của vợ hay chồng khi họ có mối quan hệ tình cảm trên mạng mà họ tự cho là mình có quyền có những quan hệ riêng tư không ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình thì ít nhất bạn cũng cần nói cho họ biết đó cũng là một dạng ngoại tình.

Nếu họ tự cho phép mình có những mối quan hệ riêng tư thì bạn phải nói cho họ hiểu nỗi buồn của mình khi họ làm như thế. Còn nếu chính bạn là kẻ “ăn vụng” qua mạng thì bạn đừng nghĩ điều đó không ảnh hưởng gì tới quan hệ vợ chồng. Hãy dừng lại ngay lập tức khi chưa là quá muộn.

Nếu cần bạn phải thay đổi nickname hay “chặn” người đó để chứng tỏ bạn đã thực sự cắt đứt mối quan hệ đó và người bạn đời có thể tin tưởng vào lòng chung thuỷ của bạn một lần nữa. Khi ngọn lửa mới nhen bao giờ cũng dễ dập tắt hơn là để nó cháy bùng lên.

Theo Giadinhonline

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoại tình không tình dục nguy hại như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO