Ngoại hạng Anh 2021/2022: Khi chẳng ai tin Arsenal

BÌNH AN (tổng hợp)| 11/08/2021 13:57

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại cuối tuần này bằng trận Arsenal làm khách của Brentford. Một mùa giải khó khăn nữa với các Pháo thủ trong việc tìm lại hình ảnh của mình.

Community Shield là chức vô địch duy nhất của Arsenal mùa trước, sau khi vượt qua Liverpool ở chấm luân lưu. Cứ tưởng danh hiệu này sẽ là bàn đạp để đội bóng thành London vươn lên mạnh mẽ, nhưng mùa giải Premier League kết thúc thảm hại với HLV Arteta cùng các học trò bằng vị trí thứ 8. Cũng là mua thứ hai liên tiếp Arsenal cán đích ở vị trí này. Năm nay, lần đầu tiên sau 25 năm, Arsenal không được dự cúp châu Âu.

Dù được xếp vào nhóm “big six” nhưng từ 4-5 mùa giải gần đây, Arsenal không đủ sức đua tranh chức vô địch và thậm chí thụt lùi so với những Tottenham, Leicester.

0_fbl-eng-arsenal-chelsea-friendly.jpg
Sau 25 năm, lần đầu tiên Arsenal không được dự cúp châu Âu. Ảnh: Mirror

Từ sau sự ra đi của Arsene Wenger, Pháo thủ vẫn loay hoay tìm kiếm một thuyền trưởng thật sự đủ tầm để lèo lái nhưng bất lực. Từ Unai Emery cho đến Mikel Arteta hiện nay, chẳng ai có khả năng tái hiện lại những bản sắc đội bóng vốn có dưới thời HLV người Pháp.

Thế nên, với lực lượng hiện tại, Arsenal là đội bóng bị đánh giá kém nhất trong nhóm “big six”. Và nếu họ kết thúc mùa giải này ở vị trí thứ 8, hay thấp hơn nữa, cũng chẳng ngạc nhiên.

1234380834.jpeg
Ben White đến Arsenal với giá 75 triệu bảng, nhưng còn quá trẻ để gánh vác hàng thủ Arsenal. Ảnh: Goal

Về lực lượng, đến thời điểm này HLV Arteta thất bại hoàn toàn với việc đem về một ngôi sao đẳng cấp, và đã thẳng tay loại bỏ khá nhiều cái tên để “thanh lọc cơ thể”: Matteo Guendouzi, William Saliba và Konstantinos Mavropanos. Đây là những cầu thủ đã được đem cho mượn từ mùa giải trước và Arsenal chẳng mặn mà giữ lại.

Một cái tên sáng giá cũng dạng cho mượn mùa trước là Joe Willock đã đề bạt nguyện vọng được ở lại Newcastle thay vì trở về. Màn trình diễn chói sáng của tiền vệ này đã hoàn toàn thuyết phục Newcastle sẵn sàng bỏ đến 25 triệu bảng để sở hữu.

Granit Xhaka vẫn ở lại sau tin đồn chuyển đến AS Roma, cầu thủ trẻ Bukayo Saka dù được gọi dự EURO 2020 nhưng vẫn chưa thể là cái tên gánh vác hàng tiền vệ ốm yếu.

Ở chiều ngược lại, Arsenal vẫn tích cực tăng cường lực lượng khi bỏ ra đến 75 triệu bảng để mang về Ben White, trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB đến thời điểm này. HLV Arteta cũng mang về tiền vệ Albert Sambi Lokonga và hậu vệ cánh Nuno Tavares.

Những cái tên này hứa hẹn sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho Arsenal nhưng còn quá trẻ, để cạnh tranh chức vô địch hay vị trí dự Champions League mùa sau thì khó. Arsenal bỏ một thì những Chelsea, Man United, Tottenham cũng vung đến 5,7 đồng để mang về những ngôi sao sáng giá. Với những con người hiện có, không dễ cho Pháo thủ trong việc tìm lại vị thế của mình.

4004.jpg
Arteta cần thời gian để chứng tỏ năng lực, nhưng niềm tin đang cạn dần.

Vấn đề của Arsenal không chỉ ở lực lượng, mà còn ở…Mikel Arteta. Đã có thời điểm người ta kỳ vọng rất nhiều vào HLV người Tây Ban Ban, bởi ông là công thần một thuở, hiểu Arsenal như lòng bàn tay. Nhất là khi ngay lập tức mang về Community Shield. Rồi thực tế tại Premier League đã cho thấy ông còn quá thiếu kinh nghiệm, thiếu quyết đoán.

BLĐ Arsenal vẫn đặt niềm tin vào Arteta sau mùa giải đầu tiên thất vọng. Nhưng niềm tin đó sẽ phai nhạt rất nhanh ở mùa này, ngay giai đoạn đầu, nếu không có gì sáng sủa.

Ngoài Arteta, phong độ của tiền đạo Patrick Aubameyang cũng quyết định sự thành bại của đội. Cầu thủ người Gabon ghi bàn giảm sút qua từng mùa và ngày càng uể oải trong việc gánh vác hàng công. Mùa đầu tiên sau khi đến từ Dortmund, anh ghi đến 29 bàn/44 và trận cho Arsenal ở mọi đấu trường, trong đó 22 bàn tại Premier League. Mùa trước, con số này lần lượt là 10 bàn/29 trận ở giải ngoại hạng, thua cả Lacazette (13 bàn). Ngoài hai cái tên “lúc sáng lúc tắt” này, Arsenal không còn tiền đạo nào đáng kỳ vọng.

Trong 4 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải, Arsenal chỉ thắng 1 (4-1 trước Watford), hòa 1 (2-2 với Rangers) và thua 2 trận cùng tỉ số 1-2 trước Hibernian và Chelsea.

ben-white-tammy-abraham-arsenal-chelsea.jpg
So với nhóm "big six", Arsenal bị đánh giá thấp nhất.

Dù cả giới lãnh đạo lẫn HLV Arteta vẫn mạnh miêng tuyên bố Arsenal đủ sức cạnh tranh trong tốp đầu nhưng cứ trông vào những gì đang có, rất khó để tin. Vị trí khả dĩ nhất mà Arsenal có thể đặt mục tiêu là nằm trong nhóm dự Europa League. Theo Bet365, tỉ lệ đặt cược vô địch của Arsenal là 50/1 (đặt 1 ăn 50), thấp nhất trong nhóm “big six”.

Danh sách đội hình mới nhất mùa giải 2021/2022:

Thủ môn: Bernd Leno, Rúnar Alex Rúnarsson, Arthur Okonkwo.

Hậu vệ: Héctor Bellerín, Kieran Tierney, Rob Holding, Cédric Soares, Nuno Tavares, Calum Chambers, Pablo Marí, Sead Kolašinac, Ben White..

Tiền vệ: Thomas Partey, Emile Smith Rowe, Lucas Torreira, Ainsley Maitland-Niles, Albert Sambi Lokonga, Mohamed Elneny, Joe Willock, Granit Xhaka.

Tiền đạo: Bukayo Saka, Alexandre Lacazette, Willian, Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pépé, Reiss Nelson, Folarin Balogun, Eddie Nketiah, Gabriel Martinelli.

Theo Goal, Mirror, Dailymail
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngoại hạng Anh 2021/2022: Khi chẳng ai tin Arsenal
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO