Ngoại hạng Anh 2021-2022: Đến lúc MU lên tiếng

BÌNH AN (tổng hợp)| 13/08/2021 06:45

Mùa giải 2021/2022 có thể sẽ chứng kiến một MU hoàn toàn mới mẻ, đầy khát khao sau nhiều năm là cái bóng mờ cho Man City.

Sau khi đầu tư rầm rộ trong mùa Hè 2021 với các tân binh chất lượng như Jadon Sancho và Raphael Varane, Man United đang rất khát khao giành chức vô địch Premier League sau nhiều năm sa sút.

Mùa trước, Man United khởi đầu chậm chạp nhưng lại bứt phá mạnh mẽ ở giai đoạn cuối. Thậm chí có lúc họ đua tranh sòng phẳng với đối thủ cùng thành phố Man City và chỉ thất bại ở những vòng đấu cuối. Vị trí thứ 2 là thành quả tốt nhất của MU sau nhiều năm, sẽ là động lực để đặt ra mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch.

Sau khi để lỡ việc giành danh hiệu mùa trước một cách đáng tiếc, HLV Solskjaer rất quyết tâm tiến xa hơn nữa ở mùa này. Mục tiêu của họ là củng cố cả 3 tuyến của mình bằng những bản hợp đồng “khủng”.

00-1627056314485.jpg
Sự kỳ vọng của MU vào Jadon Sancho là rất lớn.

Đầu tiên là Jadon Sancho mua về từ Dortmund, tiếp theo là Raphael Varane từ Real Madrid. Chỉ với hai hợp đồng này MU đã bỏ ra đến 135 triệu euro, con số lớn như chính tham vọng của họ. Bên cạnh đó, MU tiếp tục nhắm đến một loạt cái tên khác như Declan Rice, Camavinga, Ruben Neves và giữ chân Paul Pogba khi kỳ chuyển nhượng vẫn mở cửa đến tháng 9.

Ở chiều ngược lại, Man United đã chấm dứt hợp đồng với thủ môn Sergio Romero, đẩy thủ môn Joel Pereira sang RKC Waalwijk theo dạng CNTD và cho mượn Tahith Chong sang Birmingham.

Có thể nói, với lực lượng đang có, MU đủ sức tạo ra một cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Man City hày Chelsea, Liverpool. Vấn đề bây giờ sẽ thuộc về Solskjaer.

ac067649-ad75-44eb-91e3-ec863d485b3b.jpg
Sau gần 3 mùa vẫn chưa có danh hiệu, MU vẫn đặt niềm tin vào Solskjaer.

Sau 2 mùa rưỡi cầm quân, chiến lược gia Na Uy vẫn chưa thể đem về một danh hiệu nào. Nhưng thực tế là với sự tiến bộ trong từng mùa, Solsa bắt đầu lấy được niềm tin từ các ông chủ và cổ động viên nhà. Bởi có thời điểm họ đã gần như hết kiên nhẫn.

Không chỉ vậy, trong tháng 7 vừa qua, MU đã chính thức ký hợp đồng mới với Solskjaer đến năm 2024, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm. Điều đó minh chứng cho niềm tin của lãnh đạo MU với HLV này. Kèm theo đó, mục tiêu của MU trong mùa giải 2021/22 chính là phải mang về ít nhất một danh hiệu để giải cơn khát của đội bóng. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ này, chiếc ghế của Solsa sẽ rất khó giữ.

Sau khi giành Á quân tại Premier League và Europa League mùa giải trước, Man United đang rất quyết tâm tiến thêm một nấc nữa để giành chức vô địch các giải đấu mà họ tham dự. Với lực lượng được bổ sung chính xác về mặt lý thuyết, Quỷ đỏ đang được nhận định có thể làm nên chuyện tại mùa giải 2021/22.

bruno-fernandes-luke-shaw-manchester-united-goal-2020-21_1s7sukazd03nn197u5uzkf1n0s.jpg
MU đã đủ sức đua tranh ngôi vô địch?

Cuối tuần này, Manchester United sẽ tiếp đón Leeds United trong trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22. Sau đó, nhưng đối thủ tiếp theo của đội bóng này sẽ lần lượt là Southampton, Wolves và Newcastle United.

Nhìn chung, giai đoạn mở đầu của MU tương đối thuận lợi so với các đối thủ khác. Nếu tận dụng tốt cơ hội để tích lũy điểm trong giai đoạn này, MU sẽ tạo được lợi thế, trước khi bước vào giai đoạn căng thẳng giữa tháng 10 - đầu tháng 11 cùng 4 cuộc chạm trán liên tiếp với những Leicester City, Liverpool, Tottenham Hotspur và Manchester City.

Danh sách MU mùa giải 2021/2022

Thủ môn: David de gea, Lee Grant, Dean Henderson, Tom Heaton, Ondrej Mastny.

Hậu vệ: Victor Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones, Harry Maguire, Diogo Dalot, Luke Shaw, Alex Telles, Aaron Wan-Bissaka, Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Teden Mengi, Raphael Varane.

Tiền vệ: Hannibal Mejbri, Scott McTominay, James Garner, Donny van de Beek, Nemanja Matić, Bruno Fernandes, Fred, Andreas Pereira, Jesse Lingard, Juan Mata, Paul Pogba, Jadon Sancho.

Tiền đạo: Edinson Cavani, Anthony Martial, Marcus Rashford, Mason Greenwood, Amad Diallo, Daniel James, Facundo Pellistri, Anthony Elanga, Shola Shoretire.

Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngoại hạng Anh 2021-2022: Đến lúc MU lên tiếng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO