Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới

Hàn Mai| 12/09/2021 07:42

Top 10 thành phố ẩm thực thú vị nhất thế giới được đánh giá bởi 23 nghìn độc giả của tạp chí Time Out dựa trên các yếu tố như 'sự đa dạng, chi phí cũng như hương vị bản địa'.

Thượng Hải

Bất cứ du khách nào từng ghé thăm Thượng Hải chắc chắn sẽ không bất ngờ sự phong phú của ẩm thực nơi đây.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 1Giống như sự phát triển của thành phố này, ẩm thực nơi đây là sự giao thoa của truyền thống và hiện đại, của nhà hàng hạng sang với các quán ăn đường phố đầy màu sắc.

Bắp giò heo nướng, bánh bao thịt, bánh bao nhân ngọt, tôm càng, cua lông… là một số món mà được cho là đại diện nhất của Thượng Hải.

Tel Aviv

Ẩm thực Israel là sự pha trộn của các xu hướng hiện đại, truyền thống nấu ăn của người nhập cư Do Thái và ẩm thực Trung Đông điển hình.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 2

Trong một khu vực được tôn sùng với những món ăn đường phố tuyệt vời, những món đơn giản như hummus, falafel và shakshuka được yêu thích hơn cả.

Nơi đây còn tự hào là một trong những thành phố thân thiện với người ăn chay nhất trên thế giới.

Bangkok

Thành phố này nổi bật nhất chính là ẩm thực đường phố và cũng là cách đơn giản nhất giúp du khách tiếp cận với nền văn hóa bản địa.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 3

Prata, Tom Yum Goong và Pad Thai là những món ăn đường phố đặc sắc phải thử một lần khi có dịp đến thành phố Bangkok, Thái Lan.

Manchester

Manchester luôn nổi tiếng với không khí bóng đá sôi động tuy nhiên ẩm thực ở thành phố này xuất sắc không kém.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 4

Nếu du khách muốn chọn những món ăn truyền thống của Anh thì phải đến các cửa hàng nổi tiếng như cửa hàng của gia đình Thomas có thâm niên 100 năm trên đường Cross hay cửa hàng của gia đình Sam trên đường Chapels Walks để thưởng thức các món như bánh pudding, gan chiên với bột, lê, cá chua....

Những quán cà ri hay thịt nướng ẩn mình trong những khu phố nhỏ như Dishroom và Shoryu cũng là những lựa chọn không tồi khi ghé thăm nơi đây.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 5

Khu Ancoats nằm ven con kênh, còn được gọi là "Little Italy" có nhà hàng Mana đầu tiên được gắn sao Michelin tại Manchester vào năm 1977. Những người Italy đã đến đây vào cuối thế kỷ 19, mang theo nền ẩm thực Địa Trung Hải độc đáo.

Du khách có thể thưởng thức món pizza tuyệt hảo tại Rudy’s Neapolitan Pizza, mì ống Sugo Pasta Kitchen. Một tách cà phê và bánh sừng bò tại các tiệm bánh của Ancoats là lựa chọn tuyệt hảo để bắt đầu buổi sáng.

Buenos Aires

Làn sóng nhập cư từ Tây Ban Nha và Ý  vào đầu thế kỷ 20 đã mang đến sự phong phú và hơi thở của các món ăn vùng Địa Trung Hải.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 6

Argentina nổi tiếng với chế độ ăn chứa đầy protein, đặc biệt là thịt bò. Món thịt nướng (còn gọi là món Parrilla – sườn bò nướng trên vỉ than) là món ăn truyền thống của người dân nước này. Ngoài ra, trong các bữa ăn hàng ngày của người dân Argentina còn có xúc xích cay, dồi lợn, lòng…

Đến thành phố này cũng không thể bỏ qua món Milanesa truyền thống được yêu thích bởi Lionel Messi.

Melbourne

Melbourne là nơi dành cho những người sành ẩm thực Úc cũng như những người muốn thử xu hướng ẩm thực đa quốc gia.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 7

Những món ăn đặc trưng nơi đây là sự hợp nhất cân bằng giữa các truyền thống và xu hướng ẩm thực của Anh, Trung Quốc, Malaysia và Nhật Bản. Ngoài các món ăn người dân địa phương còn mang hơi thở của Ý và Hy Lạp.

Madrid

Ngoài bóng đá thì ẩm thực nơi đây chính là điểm nhấn du lịch của thủ đô Tây Ban Nha.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 8

Ở đây, du khách có thể tìm thấy những món ăn xuất sắc nhất của đất nước này như  cơm thập cẩm paella của Valencia, khai vị độc đáo tapas đặc trưng xứ Basque,  thịt nguội Iberia từ Extremadura, hải sản Galicia, heo sữa Castilian, và cocido a la madrileña - món hầm yêu thích của thủ đô Tây Ban Nha.

Praha

Với bề dày lịch sử hơn 1000 năm, Prague (Praha), thủ đô của Cộng hoà Séc, là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu cùng với nền ẩm thực đặc biệt và lâu đời.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 9

Món thịt hầm Goulash hay món thịt bò phi lê thái lát Svíčková, nấu cùng hỗn hợp nhiều loại rau trong hàng giờ đồng hồ là những đặc trưng không thể bỏ lỡ khi đến thành phố này

Copenhagen

Tính đến năm 2018, thủ đô của Đan Mạch là có 15 nhà hàng được gắn sao Michelin trong đó Geranium nắm giữ 3 ngôi sao danh giá. Ngoài những nhà hàng đẳng cấp thế giới thì ẩm thực đường phố nơi đây cũng rất xuất sắc.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 10

Bánh mì của Đan Mạch với tên gọi smørrebrød, có lẽ là món nổi tiếng nhất trong số những món ăn kinh điển của đất nước này. Còn món thịt lợn chiên giòn với nước sốt mùi tây và khoai tây được xem là 'quốc thực' của đất nước này cũng không thể bỏ lỡ khi đến Copenhagen

Dubai

Một thành phố của những tòa nhà chọc trời hay những khu mua sắm cao cấp, Dubai không được đánh gia cao trong du lịch nhưng ẩm thực nơi đây có thể đại diện cho vùng Trung Đông đầy nắng cát.

Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới - 11

Từ các quán ăn nhỏ ở Deira hay Al Karama đến các nhà hàng khá lớn ở Dubai không hề hào nhoáng với những món ăn truyền thống như manakish, một loại bánh mì dẹt tẩm pho mát hay khuzi, món thịt cừu nướng thơm nức lòng du khách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ngoài bóng đá, Manchester còn là 1 trong 10 thành phố ẩm thực tuyệt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO