Ngoại binh đội Thanh Hoá về nhà đồng đội ăn Tết Nguyên đán 2024

AN NGUYÊN| 12/02/2024 08:47

Các cầu thủ ngoại của câu lạc bộ Thanh Hoá lựa chọn đón Tết Nguyên đán ở nhà của tiền đạo Lê Thanh Bình.

Ngoại binh đội Thanh Hoá về nhà đồng đội ăn Tết Nguyên đán 2024
Ngoại binh đội Thanh Hoá đón Tết Nguyên đán tại nhà tiền đạo Lê Thanh Bình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không như một số đội bóng khác, các ngoại binh của câu lạc bộ Thanh Hoá không đi du lịch trong thời gian nghỉ Tết. Họ đón giao thừa và có bữa ăn tất niên, tân niên tại nhà của tiền đạo Lê Thanh Bình - đồng đội cùng câu lạc bộ.

"Năm nay, gia đình tôi đón Tết tại thành phố Thanh Hoá. Nhà tôi gần nơi tập luyện của đội nên tôi quyết định mời các đồng đội người nước ngoài đến nhà đón Tết. Tôi nghĩ rằng khi họ đến Việt Nam chơi bóng thì cũng muốn biết về phong tục truyền thống của dân tộc ta. Khi tôi đưa ra lời mời, họ vui vẻ đồng ý" - tiền đạo Lê Thanh Bình chia sẻ với Lao Động.

Bữa ăn có sự xuất hiện của tiền vệ Luiz Antonio, chuyên gia thể lực Luiz Alberto - câu lạc bộ Đà Nẵng, tiền đạo Rimario Gordon và 2 người anh em trai.

Mâm cơm mà cầu thủ sinh năm 1995 dùng để tiếp đón đồng đội đều là những món ăn truyền thống ngày Tết như bánh chưng, giò lụa, gà luộc…

Chị Đỗ Diệu Trang - vợ của tiền đạo Lê Thanh Bình - vào bếp tự tay chuẩn bị thêm một số món ăn cho chồng và bạn bè. Bên mâm cơm ngày cuối năm, họ tâm sự về chuyện bóng đá, chuyện đời và chuyện gia đình.

"Khi Tết về, mỗi người đều có cảm xúc đặc biệt, muốn nhanh trở về với gia đình. Tuy đây không phải dịp truyền thống của Brazil hay Jamaica nhưng các cầu thủ ngoại đều cảm nhận được không khí gia đình ấm cúng" - Lê Thanh Bình cho biết.Câu lạc bộ Thanh Hoá sẽ tập trung trở lại vào ngày 12.2 (tức mùng 3 Tết). Trong khi đó, các ngoại binh của đội bóng xứ Thanh tập luyện liên tục và không nghỉ ngơi trong những ngày qua.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Ngoại binh đội Thanh Hoá về nhà đồng đội ăn Tết Nguyên đán 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO